Hoạt động sản xuất

Nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai

Thứ tư, 13/5/2020 | 08:27 GMT+7
7 nhóm công việc sẽ được Công ty Thủy điện Ialy thực hiện là nội dung của Kế hoạch
       7 nhóm công việc sẽ được Công ty Thủy điện Ialy thực hiện là nội dung của Kế hoạch số 402/KH-TĐIAL hưởng ứng tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai 15-22/5/2020 vừa được ban hành để thực hiện Công văn 3061/EVN-AT ngày 04/5/2020 của EVN.

       Chủ đề Tuần lễ Quốc gia phòng chống thiên tai năm 2020 là "Phòng chống thiên tai chủ động, hiệu quả từ lực lượng xung kích cơ sở". Vì thế, các hoạt động hưởng ứng tại Công ty hướng tới mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tập thể và cá nhân trong công tác phòng, chống thiên tai; Đẩy mạnh hoạt động phòng ngừa, chuẩn bị ứng phó; nâng cao năng lực phòng, chống. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng các quy định pháp luật, kiến thức về phòng, chống thiên tai cho cán bộ công nhân viên.


       Công tác tuyên truyền được thực hiện trực quan dưới nhiều hình thức như treo khẩu hiệu tại Văn phòng, khu tập thể, vị trí sản xuất và phát thông điệp trên màn hình EVNNEWS. Nội dung tuyên truyền gồm: Mục đích, ý nghĩa Tuần lễ Quốc gia phòng, chống thiên tai; Kỹ năng về phòng ngừa, ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai; Công tác dự báo, cảnh báo thiên tai; công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị phục vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn...

       Nhiệm vụ lập phương án diễn tập, phòng chống thiên tai tại từng nhà máy thủy điện do Công ty quản lý được giao cho các phân xưởng vận hành tại 3 nhà máy và Phòng Thanh tra-Bảo vệ-Pháp chế triển khai thực hiện nhằm nâng cao kỹ năng ứng phó và xử lý khi có tình huống xảy ra trên thực tế.

     
       Nội dung quan trọng của kế hoạch là rà soát công tác chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện, trang thiết bị, nhu yếu phẩm theo phương châm "Bốn tại chỗ". Nhiệm vụ này được giao cho tất cả các phòng nghiệp vụ và phân xưởng phối hợp thực hiện. Việt Nam là quốc gia thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai.

        Theo thống kê, trung bình mỗi năm thiên tai làm thiệt hại về kinh tế khoảng từ 1-1.5% GDP và gây ra những hệ lụy lâu dài đối với môi trường. Tác động lớn đến sản xuất, sinh hoạt của người dân, ảnh hưởng đến sự phát triển bền vững của đất nước. Vậy nên, mỗi CBCNV và thành viên gia đình hãy nhận thức sâu sắc và có những hành động thiết thực trong công tác PCTT.                                                                             
Donghc đưa tin, ảnh N.Hiến