Hoạt động sản xuất

Triển khai phương án ứng phó thiên tai năm 2020

Thứ tư, 8/4/2020 | 07:31 GMT+7
Để chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, các công trình xây dựng, thiết bị ...
        Để chủ động ứng phó, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản, các công trình xây dựng, thiết bị ... do thiên tai gây ra. Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, kiến thức về ứng phó thiên tai cho CBCNV, Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy đã ký ban hành Phương án ứng phó thiên tai năm 2020 tại các nhà máy thủy điện Ialy, Sê San 3 và Pleikrông.

        Theo đó, nội dung chính của mỗi phương án tại từng nhà máy gồm 05 phần. Phần 1: Đề cập đến căn cứ pháp lý, mục đích, yêu cầu, đặc điểm chung của từng công trình, các thông số chính về hạng mục liên quan đến phương án ứng phó thiên tai.

       Phần 2: Tập trung xác định các nguy cơ thiên tai có thể xẩy ra đối với công trình (lũ lụt, hạn hán...), năng lực ứng phó thiên tai của cơ sở theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, vật tư phương tiện tại chỗ và hậu cần tại chỗ); khả năng phối hợp ứng phó thiên tai.

       Phần 3: Nội dung ứng phó thiên tai bao gồm các công việc như: Bảo vệ các công trình thủy công, hệ thống đường giao thông và nhà máy sản xuất điện; Khả năng sơ tán người, tài sản, bảo vệ sản xuất; Công tác bảo đảm an toàn giao thông và thông tin liên lạc, lực lượng tại chỗ phục vụ PCTT-TKCN, Danh mục vật tư, thiết bị, y tế.


Tuyến công trình đầu mối thủy điện Ialy được kiểm tra thường xuyên
nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn trong lũ bão (photo N.Hiến)

       Phần 4: Cách thức tổ chức thực hiện, theo đó BCH PCTT&TKCN, Đội chỉ huy PCTT&TKCN NMTĐ Ialy, Trưởng các đơn vị trong Công ty phổ biến, triển khai thực hiện phương án. Đồng thời, phối hợp với PCTT&TKCN các cấp và chính quyền địa phương để thực hiện tốt các nội dung của Phương án;
      
       Phần 5: Danh sách nhân sự, điện thoại, số fax, địa chỉ email các cơ quan và các cá nhân liên quan; Dụng cụ, vật tư, thiết bị, phương tiện, lương thực chuẩn bị cho công tác ứng phó thiên tai; các tài liệu liên quan gồm Quy chế phối hợp giữa các Sở, ngành, đơn vị có liên quan trong công tác tham mưu Ban hành lệnh vận hành các hồ chứa trên lưu vực sông Sê San", Quy chế phối hợp vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sê San giữa Công ty với các Công ty thủy điện trên sông Sê San...

       Hiện nay, các phương án đã được gửi đến UBND, Ban PCTT&TKCN 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum để báo cáo và BCH PCTT&TKCN Công ty, các đơn vị để triển khai thực hiện./.                                                                            

Văn Bảy tổng hợp