Hoạt động sản xuất

Chuẩn hóa khung năng lực chức danh trong EVN

Thứ hai, 2/3/2020 | 16:24 GMT+7
Vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về việc “thẩm định và chuẩn hóa bộ mô tả vị trí chức danh công việc của đơn vị và Tập đoàn”
        Vừa qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị trực tuyến về việc "thẩm định và chuẩn hóa bộ mô tả vị trí chức danh công việc của đơn vị và Tập đoàn". Hội nghị có sự tham dự của Ban Tổ chức và Nhân sự EVN, Đơn vị tư vấn, 9 Tổng công ty và tất cả các đơn vị trực thuộc. Công ty Thủy điện Ialy đã bố trí đầy đủ nhân sự tham dự hội nghị này.

        Việc chuẩn hóa bộ mô tả vị trí chức danh công việc là nhiệm vụ quan trọng trong dự án "Xây dựng Bộ tiêu chuẩn năng lực trong Tập đoàn Điện lưc Quốc gia Việt Nam" theo Quyết định số 1699/QĐ-EVN của Tập đoàn ban hành ngày 18/11/2019. Tháng 11/2019, EVN đã có công văn gửi đến các đơn vị thành viên thống nhất việc mô tả công việc và đưa bản mô tả công việc vào quản lý trên phần mềm HRMS theo phân hệ khung năng lực đối với từng vị trí công việc. Công ty Thủy điện Ialy đã thực hiện xong công tác rà soát, điều chỉnh bản mô tả công việc theo thực trạng hiện có của đơn vị và trình Tập đoàn Điện lực Việt Nam. 
(Hội nghị trực tuyến)

       Trong 05 ngày làm việc, tổ chức tư vấn đã đưa ra thời gian và tiến độ thực hiện cho từng đơn vị tham dự Hội nghị nhằm hoàn thành rà soát, điều chỉnh bộ mô tả công việc cho tất cả các chức danh trong EVN. Dưới sự hướng dẫn của Tư vấn, CBCNV Công ty Thủy điện Ialy đã rà soát điều chỉnh tên gọi các vị trí chức danh của đơn vị và các bản mô tả công việc theo các tiêu chí. Sau khi hoàn tất công việc, các đơn vị tham gia Hội nghị được chia nhóm để thống nhất chức danh gồm: Nhóm Thủy điện, nhóm Nhiệt điện, nhóm Ban quản lý dự án, nhóm tư vấn...
       CBCNV Công ty Thủy điện Ialy đã hoàn tất công việc theo đúng tiến độ và thống nhất được tất cả các vị trí chức danh, bản mô tả công việc thuộc nhóm Thủy điện.
        Kết luận Hội nghị, ông Võ Quang Lâm-Phó Tổng Giám đốc EVN nhấn mạnh: Việc chuẩn hóa tiêu chuẩn năng lực từ cấp EVN đến đơn vị sẽ hỗ trợ rất nhiều trong các công tác cán bộ của cả hệ thống Quản lý nhân sự EVN. Bộ khung năng lực sau khi được hoàn thiện sẽ sử dụng làm cơ sở cải tổ và phát triển toàn bộ các hoạt động quản trị nguồn nhân lực.
Công tác xây dựng khung năng lực sẽ được đơn vị tư vấn tiếp tục hướng dẫn cho các đơn vị hoàn tất việc chuẩn bản mô tả công việc từng chức danh trong Hội nghị kế tiêp./.              
                                                                                                                                 Bài và ảnh Nguyễn Hạnh Nguyên