Hoạt động sản xuất

Đảm bảo an toàn các nhà máy trong dịp Tết Nguyên đán

Thứ ba, 14/1/2020 | 15:45 GMT+7
Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần cũng là lúc công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về tài sản tại các nhà
        Tết Nguyên đán Canh Tý đang đến gần cũng là lúc công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn về tài sản tại các nhà máy do Công ty Thủy điện Ialy quản lý được triển khai thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ. Mục tiêu là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho quá trình vận hành các nhà máy, bảo vệ tài sản và đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán.

       Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo, Đảng ủy Công ty đã ban hành Nghị quyết Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng-Quân sự năm 2020 với 5 nhiệm vụ trọng tâm là: Công tác sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo an ninh chính trị; Công tác quản lý nhà nước về quốc phòng an ninh; Lãnh đạo xây dựng lực lượng tự vệ, dự bị động viên; Thực hiện chế độ chính sách và Đảm bảo ngân sách cho nhiệm vụ quốc phòng, quân sự. Nghị quyết được triển khai đến các chi bộ trực thuộc và quán triệt đến từng Đảng viên, đồng thời đưa vào nội dung công tác chuyên môn của Công ty và các đơn vị liên quan.

Hoạt động tuyên truyền được Công ty tổ chức vào cuối năm 2019

       Giám đốc Công ty đã ban hành Kế hoạch bảo vệ trong dịp tết Nguyên đán Canh Tý 2020 với 03 nội dung chính là: Phối hợp với cơ quan quân sự địa phương, Công an nắm tình hình ANTT trên địa bàn, triển khai lực lượng xử lý kịp thời âm mưu phá hoại của địch hoặc các tình huống gây mất trật tự trong khu vực bảo vệ của các Nhà máy. Phối hợp tuần tra kiểm soát các khu vực có thiết bị, tài sản của Công ty và trên vùng hồ Ialy, Sê San, Pleikrông và Bố trí lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ 24/24 giờ tại các mục tiêu toàn Công ty

        Để triển khai kế hoạch, Phòng Thanh tra-Bảo vệ-Pháp chế là đơn vị đầu mối phối hợp với Ban chỉ huy quân sự, Công an địa phương triển khai các hoạt động nghiệp vụ như: Kết hợp thăm, tặng hơn 440 suất quà tết cho các hộ gia đình thuộc 11 xã, phường với việc tuyên truyền người dân tham gia công tác bảo vệ; Phối hợp tuần tra mỗi ngày ít nhất 01 lần tại các khu vực phức tạp trên địa bàn nơi có thiết bị trong dây chuyền sản xuất của các nhà máy; Bố trí lực lượng Bảo vệ chuyên trách và lực lượng Tự vệ của Công ty trực bảo vệ 24/24 giờ tại mục tiêu...trong khoảng thời gian trước trong và sau tết Nguyên đán.

Lực lượng tự vệ Công ty sẽ ứng trực trong dịp tết Nguyên đán

        Một nhiệm vụ quan trọng trong dịp Tết chính là công tác phòng cháy và chữa cháy. Ngày 08/01, Giám đốc Công ty đã ban hành kế hoạch số 25/KH-TĐIAL về việc xây dựng phong trào toàn dân tham gia phòng cháy và chữa cháy với 03 nội dung trọng tâm và 05 biện pháp thực hiện nhằm hướng đến mục tiêu không để xảy ra cháy nổ trong khu vực các nhà máy.

        Tin tưởng rằng với sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ của các đơn vị liên quan, công tác đảm bảo an ninh trật tự tại các Nhà máy do Công ty Thủy điện Ialy quản lý tiếp tục được giữ vững, các tổ máy vận hành an toàn, liên tục phục vụ nhu cầu đón Tết, vui Xuân của nhân dân cả nước.

Bài ĐQ, ảnh N.Hiến