Hoạt động sản xuất

Trao đổi kinh nghiệm triển khai RCM với EVNGENCO1

Thứ tư, 27/2/2019 | 09:52 GMT+7
Sáng 26/02, Đoàn cán bộ Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) đã đến Công ty Thủy điện Ialy để trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo, sữa chữa bảo dưỡng theo RCM (Reliability Centered Maintenance - bảo trì tập trung vào độ tin cậy) cho các thiết bị nhà máy điện. Đoàn công tác do Ông Nguyễn Tiến Chương - Phó Tổng Giám đốc, EVNGENCO 1 làm Trưởng đoàn cùng cùng Lãnh đạo các đơn vị thủy điện thành viên thuộc EVNGENCO 1.
Sáng 26/02, Đoàn cán bộ Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO 1) đã đến Công ty Thủy điện Ialy để trao đổi kinh nghiệm trong công tác đào tạo, sữa chữa bảo dưỡng theo RCM (Reliability Centered Maintenance - bảo trì tập trung vào độ tin cậy) cho các thiết bị nhà máy điện. Đoàn công tác do Ông Trần Việt Anh - Phó Tổng Giám đốc, EVNGENCO 1 làm Trưởng đoàn cùng cùng Lãnh đạo các đơn vị thủy điện thành viên thuộc EVNGENCO 1.

    Giám đốc Đoàn Tiến Cường giới thiệu quá trình xây dựng RCM tại Công ty
      
Tại buổi làm việc Ông Đoàn Tiến Cường - Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy cho biết: Thời gian qua, Công ty Thủy điện Ialy đã phối hợp với các chuyên gia của TNB (Malaysia) nghiên cứu, xây dựng, áp dụng phương pháp đánh giá tình trạng thiết bị và bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy RCM hoàn chỉnh cho 1 tổ máy và xây dựng bộ tài liệu hướng dẫn chung trong EVN. Dựa trên thời gian, tính rủi ro, điều kiện thực tế, hoặc vận hành đến lúc hỏng và thay thế. Việc triển khai RCM là một quá trình tốn kém thời gian, đòi hỏi cán bộ có kinh nghiệm và tay nghề cao. Do vậy, việc áp dụng RCM là cần thiết, hữu ích nhằm giảm chi phí sản xuất, tối ưu hóa hiệu quả sửa chữa, bảo dưỡng tài sản. Ông Cường cũng khẳng định sẽ sẵn sàng hỗ trợ EVNGENCO1 khi cần về triển khai RCM cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật nhằm tránh được những rủi ro, vướng mắc trong quá trình triển khai RCM với các nhà máy thủy điện thành viên thuộc EVNGENCO 1.

  Phó Giám đốc Đinh Viết Thiện chia sẻ kinh nghiệm thực tế triển khai áp dụng RCM quản lý vận hành các thiết bị  

Đoàn đã thảo luận chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai RCM đối với các thiết bị cũng như các kinh nghiệm vận hành tại các Nhà máy thủy điện giữa 2 đơn vị. Phát biểu tại buổi trao đổi, Ông Trần Việt Anh đã cám ơn sự đón tiếp, quan tâm của Công ty Thủy điện Ialy dành cho Đoàn công tác. Ghi nhận và đánh giá cao việc chia sẻ kinh nghiệm, tham khảo chương trình đào tạo, tài liệu "Quy trình RCM cho nhà máy thủy điện",  trao đổi về phương án đào tạo hỗ trợ cho nhóm đánh giá RCM rất hữu ích đối với EVNGENCO 1.   
                                                                                                               Văn Bá đưa tin, ảnh: Ngọc Hiến