Hoạt động sản xuất

Chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người lao động

Thứ ba, 21/5/2019 | 10:44 GMT+7
Trong hai ngày 18 và 19/5/2019, Công ty đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Bệnh viện Đại học y dược - Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục được Công ty tin tưởng lựa chọn là đối tác đồng hành cùng chương trình khám sức khỏe năm nay.
Trong hai ngày 18 và 19/5/2019, Công ty đã tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Bệnh viện Đại học y dược - Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục được Công ty tin tưởng lựa chọn là đối tác đồng hành cùng chương trình khám sức khỏe năm nay.

Hoạt động khám sức khỏe định kỳ cho CBCNV được Lãnh đạo Công ty quan tâm và tổ chức thường xuyên ít nhất 01 lần/năm cho toàn thể CBCNV và 02 lần/năm cho CBCNV làm việc trong môi trường tiếp xúc với các yếu tố nguy hiểm, độc hại trong doanh nghiệp nhằm kiểm tra và đảm bảo sức khỏe cho người lao động.

  Lấy mẫu máu xét nghiệm

Trong đợt khám sức khỏe lần này, mỗi CBCNV được khám lâm sàng các chuyên khoa (Nội tổng quát, Ngoại tổng quát, Mắt, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt); siêu âm tổng quát gan, mật, lách, tụy, thận, bàng quang và tiểu khung (tiền liệt tuyến đối với nam, phần phụ đối với nữ); siêu âm tuyến giáp; chụp Xquang tim phổi; điện tâm đồ; tổng phân tích nước tiểu; tổng phân tích tế bào máu (kiểm tra số lượng hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu...và một số bệnh lý về máu); sinh hóa máu (đường máu, mỡ máu, chức năng gan, chức năng thận); acid uric; định lượng kháng thể phòng viêm gan B và nội soi tầm soát ung thư Tai Mũi Họng. CBCNV đã lấy mẫu xét nghiệm (máu, nước tiểu) trước 3 ngày để Bệnh viện tổng hợp kết quả cận lâm sàng và kết luận sức khỏe, tư vấn cụ thể cho mỗi CBCNV ngay sau khi khám lâm sàng. Qua đó giúp người lao động phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh lý như thiếu máu, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa mỡ máu, men gan, acid uric...đặc biệt là nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, tim mạch, đột quỵ...Đối với những người đang điều trị bệnh cũng được các bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị phù hợp, tư vấn chế độ dinh dưỡng, chế độ làm việc hợp lý để ngăn ngừa và hạn chế tối đa những biến chứng bệnh có thể gây ra.

  Nội soi tầm soát ung thư Tai Mũi Họng

Qua đợt khám sức khỏe, người lao động còn được các bác sĩ tư vấn những yếu tố nguy cơ mắc bệnh ở lứa tuổi mình giúp cho người lao động có ý thức và theo dõi tốt hơn về tình trạng sức khỏe để có chế độ rèn luyện thể dục thể thao, thay đổi về lối sống, chủ động phòng bệnh và giữ gìn sức khỏe cho bản thân. Y tế Công ty phối hợp với Bệnh viện phân loại sức khỏe, lập hồ sơ quản lý sức khỏe người lao động, tiếp tục hướng dẫn một số CBCNV bị bệnh khám chuyên khoa sâu để điều trị bệnh và hướng dẫn cách theo dõi, điều chỉnh hợp lý hơn về chế độ dinh dưỡng, phương pháp làm việc, lối sống tích cực nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống và nâng cao năng suất lao động. Đồng thời tham mưu cho Lãnh đạo sắp xếp công việc phù hợp với sức khỏe người lao động./.

 Một số hình ảnh hoạt động khám sức khỏe

 Tập chung xét nghiệm máu tại Hội trường 

  
                                               Bác sĩ kết luận và tư vấn sức khỏe  
                                                                          

                                                               Bài Hải Phương, Ảnh Ngọc Hiến