Hoạt động sản xuất

Đảm bảo cung cấp điện cho mùa khô và cả năm 2020

Thứ tư, 19/2/2020 | 08:54 GMT+7
Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy vừa ban hành Kế hoạch số 119/KH-TĐIAL ngày 18/02/2020 để triển khai thực hiện Chỉ thị số 04-CT-ĐU
        Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy vừa ban hành Kế hoạch số 119/KH-TĐIAL ngày 18/02/2020 để triển khai thực hiện Chỉ thị số 04-CT-ĐU ngày 06/02/2020 của Ban thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc đảm bảo cấp điện trong mùa khô và cả năm 2020.

       Theo đó,  các nhiệm vụ trọng tâm được xác định trong kế hoạch gồm: 1.Tập trung mọi nỗ lực đảm bảo cung ứng điện trong 6 tháng mùa khô và cả năm 2020, không để thiếu điện trong mọi tình huống; thực hiện nghiêm và có hiệu quả Chương trình tổng thể sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ và tận dụng có hiệu quả cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư để nâng cao năng suất lao động và hiệu quả sản xuất kinh doanh. 2. Đảm bảo cung cấp điện cho phát triển Kinh tế - Xã hội và sinh hoạt của nhân dân và 3. Đẩy mạnh thông tin, truyền thông đại chúng về các chủ trương, quy định của Đảng, Chính phủ đối với việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; thông tin kịp thời đến CBCNV, người dân các quy định về xử phạt khi không thực hiện.  
    
 Phối hợp với địa phương điều tiết nguồn nước đạt hiệu quả cao nhất -một nhiệm vụ được xác định trong kế hoạch.

       Từ nhiệm vụ chung, kế hoạch xác định các nội dung chi tiết cần triển khai thực hiện, trách nhiệm của đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp, tiến độ hoàn thành cho từng đầu mục công việc. Điển hình như: Thực hiện công tác kiểm tra thiết bị để sớm phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết, nâng cao độ tin cậy cho các tổ máy; Kiểm soát số lượng khiếm khuyết và phải được xử lý ≥90% số lượng phát hiện (trong đó tập trung xử lý các khiếm khuyết lớn, quan trọng) được giao cho các phân xưởng vận hành tại 03 nhà máy và phòng Kỹ thuật An toàn phối hợp với EVNPSC. Lập kế hoạch phát điện từng tháng cho 3 nhà máy thuộc Công ty quản lý; khai thác hiệu quả, tận dụng tài nguyên nước cho phát điện kết hợp cấp nước phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp vùng hạ du do phân xưởng Thủy công và phòng KT-AT chủ trì thực hiện. Lập kế hoạch ứng phó cho các trường hợp xảy ra sự cố trên thiết bị chính dẫn đến dừng sự cố tổ máy (máy phát, máy biến áp, điều tốc, kích từ, rơle bảo vệ, đường dây và trạm...). Mỗi nhà máy lập ít nhất 03 kịch bản, trình Lãnh đạo Công ty phê duyệt và triển khai thực hiện...
       Giám đốc Công ty cho phòng Kỹ thuật và An toàn thực hiện theo dõi, đánh giá, báo cáo kết quả hàng tháng và giao phòng Thanh tra-Bảo vệ-Pháp chế đưa các nội dung cơ bản của kế hoạch vào tiêu chí phát động thi đua của Công ty.
                                                                                                                                                     Đ.P tổng hợp đưa tin