Hoạt động sản xuất

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền mùa khô 2020

Thứ tư, 4/3/2020 | 07:05 GMT+7
Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy vừa ban hành Kế hoạch vận động quần chúng tham gia công tác bảo vệ
        Giám đốc Công ty Thủy điện Ialy vừa ban hành Kế hoạch vận động quần chúng tham gia công tác bảo vệ, phòng chống cháy nổ năm 2020. Đây là hoạt động được Công ty thực hiện vào đầu mùa khô hàng năm và đạt những kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an toàn các mục tiêu bảo vệ, không để xảy ra cháy nổ trong phạm vi Công ty quản lý.
          Kế hoạch gồm 5 nội dung chính: Tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng các công trình điện. Phổ biến một số điều luật của Bộ luật hình sự, Luật điện lực về các tội xâm phạm tài sản của Nhà nước, vi phạm qui định và an toàn công trình điện. Thực hiện ký cam kết bảo vệ các công trình điện do Công ty quản lý. Chủ động phối hợp với công an, lực lượng bảo vệ chuyên trách khi phát hiện tài sản của Công ty có nguy cơ bị xâm phạm, phá hoại, trộm cắp, cháy nổ. Không được xâm phạm trái phép vào khu vực các nhà máy.
Công đoàn và bảo vệ chuyên trách tuyên truyền tại gia đình người dân
       Đối tượng được tuyên truyền, vận động gồm Già làng, trưởng thôn, cá nhân tiêu biểu tại các xã thuộc huyện Chưpăh và huyện Sa Thầy nơi có 3 nhà máy đóng chân. Thanh thiếu niên, các đối tượng vào khu vực công trình để đào, đãi vàng, đánh bắt cá, đào bới phế liệu...và nhóm các hộ đồng bào có nương rẫy gần tuyến đường dây 500kV, 6,3kV, tuyến cáp quang, trạm điện.
       Phương pháp vận động được triển khai nhiều hình thức, phù hợp tập quán sinh hoạt, mùa vụ nương rẫy của người dân như: Phối hợp với công an, chính quyền địa phương tuyên truyền các hộ có nương rẫy dưới tuyến đường dây 500kV, 220kV, 6,3kV ký cam kết bảo vệ và PCCC. Gặp gỡ già làng, trưởng thôn và thông qua họ để vận động các hộ gia đình chấp hành các quy định của Nhà nước, của Công ty về công tác bảo vệ, PCCN. Tổ trưởng bảo vệ tại các nhà máy tham dự các buổi họp thôn, làng vào ngày 20 hàng tháng để tuyên truyền đến người dân.
Đoàn thanh niên Công ty phát tờ rơi tuyên truyền bảo vệ nguồn nước
          Công ty cũng đang phối hợp với Công an 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum triển khai những nội dung cụ thể của Quy chế phối hợp bảo vệ được ký kết giữa các đơn vị. Một số nội dung cơ bản được triển khai trong năm là: Phối hợp thực hiện công tác tuyên truyền bảo vệ các nhà máy, lòng hồ và hành lang an toàn hồ chứa. Tổ chức hội nghị giao ban thực hiện quy chế phối hợp 01 quý/lần. Phối hợp xây dựng phương án cứu nạn,cứu hộ có huy động nhiều lực lượng tham gia và phương án phối hợp giải quyết tình huống cháy nổ và cứu nạn, cứu hộ tại các nhà máy          
      Phòng Thanh tra, Bảo vệ, Pháp chế được Giám đốc Công ty giao nhiệm vụ chủ trì, tổ chức thực hiện có hiệu các nội dung của Kế hoạch.                                                                                          Bài: Văn Bảy, ảnh N.Hiến