Hoạt động sản xuất

Cung cấp thông tin phục vụ kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV

Thứ năm, 23/4/2020 | 09:24 GMT+7
Công ty Thủy điện Ialy vừa tổng hợp một số hoạt động chính trong năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020
        Công ty Thủy điện Ialy vừa tổng hợp một số hoạt động chính trong năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020 gửi Công ty Điện lực 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum làm cơ sở tổng hợp báo cáo Đoàn đại biểu Quốc hội trước kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV theo yêu cầu của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

       Theo đó, năm 2019, Công ty sản xuất được 4.391 triệu kWh điện. 4 tháng đầu năm 2020, Công ty đã xây dựng, triển khai các kịch bản, phương án ứng phó và thực hiện tốt đồng thời 2 nhiệm vụ là sản xuất điện và phòng chống dịch cúm Covid 19. Sản lượng điện 4 tháng đầu năm (tính đến 21/4) là 863,763 triệu kWh.

       Trên lĩnh vực nộp thuế, phí cho ngân sách nhà nước, năm 2019 và 4 tháng đầu năm đã nộp vào ngân sách tỉnh Gia Lai là hơn 296 tỷ đồng, Kon Tum hơn 530 tỷ đồng và Quỹ Bảo vệ phát triển rừng Việt Nam hơn167 tỷ đồng.
         
       Hơn 1 tỷ đồng do CBCNV đóng góp từ tiền lương hàng tháng đã được chi cho an sinh xã hội trên địa bàn 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum với các hoạt động như: Xây dựng nhà tình thương, thăm tặng quà gia đình chính sách, ủng hộ các quỹ, hỗ trợ kinh phí cho các địa phương và các hoạt động khác .

Giám đốc Đoàn Tiến Cường trao nhà tình thương cho gia đình khó khăn 

       Đảm bảo cấp nước tưới tiêu vùng hạ du, tham gia giảm lũ và cảnh báo khi phát điện, phòng chống lụt bão...là những nhiệm vụ được Công ty thực hiện nghiêm túc . Cụ thể: Tuân thủ Quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Sê San. Lắp đặt "hệ thống quan trắc hồ chứa theo thời gian thực" cho 3 nhà máy. Thông báo lưu lượng xả nước về hạ du đến các cơ quan liên quan theo yêu cầu của Ủy ban sông Mê Kông. Cập nhật số liệu thủy văn hàng giờ trên Web của các Bộ, Ngành. Thông báo xả lũ cho các cơ quan ban ngành và địa phương trước khi xả lũ hoặc xả nước phát điện...

Cán bộ PX Thủy công giải thích cho người dân
về thời gian tích nước vùng bán ngập lòng hồ thủy điện Ialy

        Công ty phối hợp với chính quyền địa phương, cơ quan Công an, Quân đội 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum nắm bắt tình hình an ninh chính trị trên địa bàn, triển khai lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối tại các mục tiêu của 03 nhà máy. Đặc biệt, trong dịp Quốc khánh 2/9, tết Nguyên đán Canh Tý, lễ 30/4, 01/5, không để xảy ra mất cắp tài sản, vật tư thiết bị của Nhà nước.

       Công ty phối hợp chính quyền địa phương các cấp trong vùng ảnh hưởng của các Dự án thủy điện, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến việc đền bù tái định cư. Năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020 trên địa bàn tỉnh Gia Lai không phát sinh đơn thư thắc mắc, kiến nghị liên quan đến việc đền bù tái định cư các công trình thủy điện do Công ty quản lý.
    
                                                              donghc đưa tin, ảnh N.Hiến