Hoạt động sản xuất

Khám sức khỏe định kỳ là biện pháp phòng ngừa bệnh tốt nhất

Thứ hai, 11/5/2020 | 11:09 GMT+7
Trong các ngày từ 07 đến 10/5/2020, Công ty phối hợp với Bệnh viện
        Trong các ngày  từ  07 đến 10/5/2020, Công ty phối hợp với Bệnh viện Đại học y dược - Hoàng Anh Gia Lai tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Đây là hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người lao động được Lãnh đạo Công ty quan tâm và thực hiện hàng năm.

       100% người lao động được khám sức khỏe định kỳ 01 lần/năm; lao động nữ và những người lao động làm việc trong môi trường tiếp xúc với các yếu tố nguy hiểm, độc hại trong doanh nghiệp được khám sức khỏe 02 lần/năm nhằm kiểm tra và đảm bảo sức khỏe cho người lao động trong quá trình làm việc.

        Chương trình khám sức khỏe được tổ chức tại Bệnh viện với đầy đủ các chuyên khoa (Nội, Ngoại, Mắt, Tai Mũi Họng, Răng Hàm Mặt); Siêu âm tổng quát gan, mật, lách, tụy, thận, bàng quang và tiểu khung (tiền liệt tuyến đối với nam, phần phụ đối với nữ); Siêu âm tuyến giáp; Chụp Xquang tim phổi; Điện tâm đồ; Tổng phân tích nước tiểu; Tổng phân tích tế bào máu (kiểm tra số lượng hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu...và một số bệnh lý về máu); Sinh hóa máu (đường máu, mỡ máu, chức năng gan, chức năng thận, Acid uric); Định lượng kháng thể phòng viêm gan B và nội soi tầm soát ung thư Tai Mũi Họng.

       Trước đó, tại trụ sở làm việc, người lao động đã được lấy mẫu máu và nước tiểu xét nghiệm để Bác sĩ có kết quả tư vấn cụ thể cho người lao động ngay sau khi khám lâm sàng. Người lao động được sàng lọc, phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh lý như thiếu máu, tăng huyết áp, rối loạn chuyển hóa mỡ máu, men gan, acid uric... Đối với những trường hợp đang điều trị bệnh cũng được bác sĩ tư vấn phác đồ điều trị, chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt và làm việc hợp lý để ngăn ngừa và hạn chế tối đa những biến chứng bệnh có thể gây ra.

        Sau đợt khám, Y tế Công ty phối hợp với Bệnh viện phân loại sức khỏe, lập hồ sơ quản lý sức khỏe, đồng thời tham mưu cho Lãnh đạo sắp xếp công việc phù hợp với sức khỏe người lao động.

Một số hình ảnh hoạt động khám sức khỏe
Lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty
Khám chuyên khoa Mắt 
Khám chuyên khoa Tai - Mũi - Họng 
Khám Tổng quát và tư vấn sức khỏe cho từng người lao động             
            Bài và ảnh Hải Phương