Khoa học công nghệ

Chuyển đổi số trong công tác tuyển dụng nhân sự

Thứ năm, 29/9/2022 | 08:43 GMT+7
Những năm gần đây, công tác tuyển dụng lao động đã được Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và một số đơn vị thành viên triển khai thực hiện bằng hình thức trực tuyến (online) thay cho cách thức truyền thống mà vốn dĩ đã phát sinh những hạn chế nhất định.

Công ty Thủy điện Ialy là một trong số các đơn vị tiên phong thí điểm áp dụng hình thức tuyển dụng này. Theo đó, toàn bộ quá trình thực hiện tuyển dụng từ giai đoạn thông báo đến khi có kết quả đều được thực hiện qua các ứng dụng trên nền tảng internet. Ứng viên và đơn vị tuyển dụng tương tác, cung cấp, trao đổi thông tin phi tiếp xúc thay cho việc phải trực tiếp gặp gỡ như trước đây.

Ở giai đoạn đầu tiên là Thông báo tuyển dụng được đăng tải lên các kênh thông tin nội bộ và internet của Công ty và EVN. Ứng viên quan tâm và có nhu cầu chỉ việc download các biểu mẫu, thực hiện đăng ký dự tuyển theo các hướng dẫn của Thông báo.

Thi tuyển dụng trên nền tảng e-learing

Ở giai đoạn nộp hồ sơ dự tuyển: Ứng viên chỉ cần nộp qua đường bưu điện, thời gian nhận hồ sơ được tính trên dấu bưu điện.

Ở giai đoạn thi: Tất cả các nội dung thi đều được tổ chức trực tuyến trên phần mềm E-learning của EVN. Mỗi ứng viên được cấp một tài khoản để đăng nhập. Quá trình phỏng vấn được thực hiện trên ứng dụng Zoom-meeting. Kết quả thi được trích xuất từ phần mềm E-learning.

Giai đoạn thông báo kết quả: Thông báo kết quả thi được đăng tải lên các kênh thông tin nội bộ và internet của Công ty, EVN và gửi về cho từng ứng viên tham gia dự thi qua email cá nhân.

Phỏng vấn trực tuyến qua zoom-meeting

Việc áp dụng Chuyển đổi số trong công tác tuyển dụng nhân sự của EVN và Công ty Thủy điện Ialy bước đầu mang lại những kết quả như sau:

- Thông báo tuyển dụng được đăng tải rộng rãi trên Internet đã thu hút đông đảo ứng viên đăng ký tham gia, là cơ hội để tìm kiếm được nguồn nhân lực có chất lượng cao.

- Áp dụng hình thức thi, phỏng vấn trực tiếp bên cạnh tiết kiệm chi phí, thời gian đi lại cho ứng viên và đơn vị tuyển dụng còn nâng cao tính minh bạch, cạnh tranh lành mạnh cho người tham gia. Đồng thời, là cơ hội để tuyển dụng được những ứng viên có năng lực, trình độ, chất lượng.

Huỳnh Gia