Tin tức văn hóa

Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp – Nhìn lại sau 5 năm

Thứ sáu, 6/11/2015 | 15:58 GMT+7
Sau 5 năm triển khai thực hiện VHDN (giai đoạn 2010-2015) theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến nay Công ty Thủy điện Ialy đã đạt được những thành công nhất định. Nền tảng và giá trị văn hóa đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển ổn định và bền vững của doanh nghiệp. Dưới đây là những hoạt động mang tính điểm nhấn mà Công ty đã thực hiện trong 5 năm qua.
Sau 5 năm triển khai thực hiện VHDN (giai đoạn 2010-2015) theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đến nay Công ty Thủy điện Ialy đã đạt được những thành công nhất định. Nền tảng và giá trị văn hóa đã trở thành động lực quan trọng thúc đẩy sự phát triển ổn định và bền vững của doanh nghiệp. Dưới đây là những hoạt động mang tính điểm nhấn mà Công ty đã thực hiện trong 5 năm qua.

          Giám đốc Công ty phát biểu khai mạc lớp tập huấn VHDN

Năm 2010, cùng với củng cố hoàn thiện Ban chỉ đạo xây dựng văn hóa doanh nghiệp, Công ty tổ chức các khóa đào tạo chủ đề "Văn hóa doanh nghiệp" cho toàn thể CBCNV và lập "Kế hoạch xây dựng VHDN và ứng dụng Nhãn hiệu EVN". Điểm nhấn của năm là phát động cuộc thi sáng tác về Slogan nhằm khơi dậy niềm tự hào về doanh nghiệp, cuộc thi đã thu hút đông đảo CBCNV tham gia với nhiều ý tưởng hay, có giá trị được đề xuất

Năm 2011, Công ty xây dựng, ban hành và phổ biến đến toàn thể CBCNV tài liệu "Chuẩn mực hành vi ứng xử". Tài liệu gồm 3 phần: lời nói đầu, cam kết-định hướng và các chuẩn mức cụ thể. Phạm vi điều chỉnh rộng, chi tiết và sát cho từng lĩnh vực. Qua gần 5 năm áp dụng, đã mang lại những thay đổi tích cực của CBNNV trong quan hệ giao tiếp, tác phong làm việc, cung cách ứng xử ...văn minh, lịch sự, chuyên nghiệp.  

Cũng trong năm 2011, Công ty tổ chức cuộc thi "Ialy-Hành trình thương hiệu" (30/9/2011) thu hút sự tham gia của 100 đoàn viên đến từ 6 công đoàn bộ phận với nội dung: Thuyết trình về VHDN, trả lời các câu hỏi tình huống về văn hóa ứng xử và phần thi văn nghệ ...mục đích cuộc thi là đưa màu sắc doanh nghiệp cùng các chuẩn mực ứng xử vào cuộc sống, sinh hoạt thường nhật của người lao động;

Năm 2014, Giám đốc Công ty ban hành tài liệu "Văn hóa Ialy". Đây được xem là văn bản có giá trị cao nhất về VHDN với việc xác định tầm nhìn, sứ mệnh, khẩu hiệu hành động, giá trị cốt lõi, chuẩn mực đạo đức và các cam kết quan trọng khác. Định hướng chung trong "Văn hóa Ialy" là gắn giá trị tinh thần với sự phát triển bền vững của Công ty. Tài liệu Chuẩn mực hành vi ứng xử và Văn hóa Ialy được in ấn đẹp mắt, phổ biến đến từng người lao động như một cẩm nang trong công việc và cuộc sống nên đã được đón nhận và tiếp thu tích cực.

Tháng 9/2014, Công ty ban hành "Bảng tiêu chuẩn chấm điểm thi đua VHDN" gồm các tiêu chí đánh giá công việc thực thi VHDN của từng đơn vị theo từng Quý nhằm đánh giá khen thưởng các đơn vị thực hiện xuất sắc và tốt, phê bình những đơn vị thực hiện yếu kém về thực thi VHDN. Hàng quý, Công ty đều lập kế họach, xây dựng "chuẩn mực hành vi ứng xử" theo chủ đề cho từng tháng và thực hiện chấm điểm đánh giá các đơn vị, kết quả quý IV/2014 và 3 quý đầu 2015, cả 11 đơn vị trong Công ty đều thực hiện tốt và xuất sắc tiêu chí VHDN.

Tháng 8/2015, Công ty thực hiện hiện phóng sự "Sức sống Ialy" để tham dự cuộc thi phóng sự chủ đề "Quá trình xây dựng VHDN của đơn vị". Với thời lượng gần 20 phút phóng sự đã ghi nhận lại những sự kiện, hình ảnh, con người Ialy trong hành trình xây dựng VHDN và tạo ra những giá trị văn hóa mang đậm bản sắc Ialy.

  Các năm qua, Ialy là đơn vị tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng, sự kiện truyền thông nhằm quảng bá hình ảnh, thương hiệu của EVN và Ialy đến với truyền thông và công chúng để tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp thân thiện, trách nhiệm với cộng đồng. Nhiều hoạt động an sinh xã hội, chung tay cùng địa phương trong hoạt động xóa đói giảm nghèo, xây dựng nhà tình thương, hỗ trợ mổ tim nhân đạo...được Công ty duy trì thực hiện.

Văn hóa là sức mạnh tinh thần thúc đẩy người lao động xây dựng và phát triển doanh nghiệp bền vững, vừa là công cụ điều chỉnh hành vi ứng xử của mỗi cá nhân...với những gì đã đạt được qua hơn 15 năm thành lập và phát triển, tin rằng Văn hóa Ialy sẽ ngày càng được giữ gìn và nâng lên một tầm cao mới./.

 
                                                                                                           Nguyễn Văn Bá - Tổng hợp