Nhằm cụ thể hóa mục tiêu của Chương trình thực thi
chuẩn mực hành vi ứng xử theo chủ đề trong năm 2015 của Công ty thủy điện Ialy,
Ban chỉ đạo Văn hóa doanh nghiệp Công ty đã chọn 03 tiêu chuẩn trong chuẩn mực
hành vi ứng xử theo chủ đề để triển khai thực thi trong quý III/2015 đến toàn
thể CBCNV trong Công ty.
Trong tháng 7 sẽ triển khai Chủ đề
"Giải quyết
công việc": tiêu điểm là thời gian, hiệu quả của công việc cụ thể, việc
phối hợp, trao đổi thông tin giữa các đơn vị.
Tất cả các công việc khi được giải quyết phải trên
cơ sở tuân thủ pháp luật, các quy định của EVN và văn bản quản lý nội bộ Công
ty; Chấp hành sự điều động, phân công của cấp trên; Không trốn tránh, đối phó,
đổ thừa, quanh co hay đùn đẩy trách nhiệm cho người khác.
Phải toàn tâm toàn ý, thực hiện hết trách nhiệm được
giao, phối hợp với cá nhân, bộ phận liên quan khác đảm bảo hoàn thành công việc
một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất; Không được cố tình kéo dài thời gian hoặc
từ chối sự phối hợp với những cơ quan, đơn vị, các nhân liên quan.
Luôn hợp tác, chia sẻ kiến thức, thông tin để giải
quyết công việc đạt chất lượng và hiệu quả cao nhất, vì lợi ích chung của Công
ty, của EVN.
Tháng 8 với Chủ đề
"Trang phục": tiêu điểm là
mặc đúng đồng phục, việc cắt tóc cho phù hợp với quy định.
Mặc trang phục hoặc quần áo bảo hộ lao động theo quy
định.
Tóc cắt hoặc vấn, kẹp gọn gàng.
Nam giới: Tóc không được che hết khuôn mặt,
che hết tai hoặc phủ hết cổ áo (trừ những trường hợp có điểm khuyết cần che
lấp); Râu và ria mép cần được cắt tỉa gọn gàng.
Nữ giới: Tóc không được che lấp
khuôn mặt, kiểu tóc gọn gàng, tránh dùng những ruy băng, đồ trang trí rườm rà
trên tóc; Cách trang điểm nhẹ nhàng, thanh thoát.
Chủ đề
"Giao tiếp trực diện" sẽ được triển
khai trong tháng 9: tiêu điểm là cách xưng hô với lãnh đạo, đồng nghiệp, thái
độ khi giao tiếp.
Cố gắng diễn đạt bằng những câu nói ngắn gọn, dễ
nghe, dễ hiễu và truyền cảm, sử dụng những từ ngữ đơn giản, rõ ràng, chính xác,
không dùng những từ trừu tượng hoặc quá chuyên môn; Tránh cắt ngang lời người
khác hoặc gây ra sự hài hước khiến người khác bực mình.
Xưng hô "Tôi" để diễn tả ý kiến của chính mình và
luôn tỏ thái độ vui vẻ, không biểu lộ vấn đề cá nhân khi làm việc; Nói đủ nghe,
không lặp lại các sự việc cùng một giọng điệu hoặc không nói nuốt lời người
khác, không nói khi đang ăn cũng như đang nhai kẹo cao su hặc đang hút thuốc;
Khi có lỗi phải xin lỗi; Khi nhận được sự giúp đỡ, động viên, phải biết cám ơn
kịp thời.
Chương trình thực thi chuẩn
mực hành vi ứng xử theo chủ đề trong quý III năm 2015 khi đi vào áp dụng thực
tiễn sẽ phát huy được năng lực của từng người lao động và là động lực thúc đẩy
cho mỗi CBCNV Công ty thực thi có hiệu quả công tác chuyên môn, xây dựng tác
phong làm việc chuyên nghiệp, thái độ làm việc văn minh, có văn hóa và đúng
chuẩn mực./.
Bài và ảnh: Nguyễn Văn Bá