Tin tức văn hóa

Triển khai thực hiện chủ đề “Chuẩn mực hành vi ứng xử” quý II năm 2015

Thứ hai, 13/4/2015 | 10:58 GMT+7
Quy tắc ứng xử văn hóa nhằm tạo nề nếp văn minh trong quan hệ giao tiếp của tổ chức và con người có văn hóa. Thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa cũng chính là việc tỏ thái độ tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng khách hàng và đối tác, nhưng cao hơn hết cũng chính là thái độ tự trọng, tôn trọng bản thân mình trong các mối quan hệ xã hội.
Quy tắc ứng xử văn hóa nhằm tạo nề nếp văn minh trong quan hệ giao tiếp của tổ chức và con người có văn hóa. Thực hiện tốt quy tắc ứng xử văn hóa cũng chính là việc tỏ thái độ tôn trọng đồng nghiệp, tôn trọng khách hàng và đối tác, nhưng cao hơn hết cũng chính là thái độ tự trọng, tôn trọng bản thân mình trong các mối quan hệ xã hội.

Nhằm cụ thể hóa mục tiêu của Chương trình thực thi chuẩn mực hành vi ứng xử theo chủ đề trong năm 2015 của Công ty thủy điện Ialy, đồng chí Lê Văn Thuyết - Phó Giám đốc, Phó Ban chỉ đạo Văn hóa doanh nghiệp Công ty đã chọn 03 tiêu chuẩn trong chuẩn mực hành vi ứng xử theo chủ đề để triển khai thực thi trong quý II/2015 đến toàn thể CBCNV trong Công ty.


Trong tháng 4 sẽ triển khai Chủ đề "Nơi làm việc của các nhân": tiêu điểm là giữ gìn cảnh quan nơi làm việc sạch sẽ, ngăn nắp, sắp xếp, bố trí vật dụng gọn gàng khoa học; kết thúc ngày làm việc tài liệu phải được xếp lại ngay ngắn.

Tháng 5 với Chủ đề "Ứng xử với môi trường làm việc chung": tiêu điểm là giữ gìn nơi làm việc xanh, sạch, đẹp; để phương tiện đi lại đúng nơi quy định; hút thuốc đúng nơi quy định; tắt thiết bị điện và đặt thiết an toàn đúng chỗ quy định khi rời vị trí làm việc.

Với Chủ đề "Ứng xử trong hội họp" trong tháng 6: tiêu điểm là mặc trang phục theo quy định; không đi muộn; cách sử dụng điện thoại; không làm việc riêng; tuân thủ quy tắc điều hành của người chủ trì; không ngắt lời người khác khi đang phát biểu.

Ban chỉ đạo VHDN Công ty yêu cầu CBCNV trong Công ty tự giác thực hiện, xây dựng văn hóa nơi công sở ngày càng văn minh, lịch sự, đúng chuẩn mực. Ban chỉ đạo VHDN Công ty sẽ đi kiểm tra đột xuất đến từng đơn vị để ghi nhận, chấn chỉnh và đề xuất xử lý đối với những trường hợp không tuân thủ chuẩn mực ứng xử theo chủ đề hàng tháng, đồng thời chấm điểm kết quả thực hiện tiêu chí về VHDN, kết quả chấm điểm hàng quý là tiêu chí xét thi đua hoàn thành kế hoạch năm của các đơn vị trong Công ty./.

                                                                                                       Bài và ảnh: Nguyễn Văn Bá