Tin tức văn hóa

Ứng xử nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao tại Công ty

Thứ sáu, 21/10/2016 | 16:09 GMT+7
Nhằm chuẩn hóa lại các thái độ, hành vi khi tham gia thi đấu hoặc cổ vũ các hoạt động văn hóa thể thao, Ban chỉ đạo Văn hóa doanh nghiệp của Công ty chọn chủ đề “Ứng xử nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao” triển khai thực thi đến toàn thể CBCNV trong tháng 9/2016 vừa qua, tạo cơ hội để CBCNV trong Công ty và các đơn vị khách mời gặp gỡ giao lưu, tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau và thân thiện hơn.
Nhằm chuẩn hóa lại các thái độ, hành vi khi tham gia thi đấu hoặc cổ vũ các hoạt động văn hóa thể thao, Ban chỉ đạo Văn hóa doanh nghiệp của Công ty chọn chủ đề "Ứng xử nơi sinh hoạt văn hóa, thể thao" triển khai thực thi đến toàn thể CBCNV trong tháng 9/2016 vừa qua, tạo cơ hội để CBCNV trong Công ty và các đơn vị khách mời gặp gỡ giao lưu, tăng cường sự đoàn kết, hiểu biết lẫn nhau và thân thiện hơn.

Hoạt động văn hóa, thể thao như văn nghệ, bóng đá, bóng chuyển, cầu lông, quần vợt... là các hoạt động nằm ngoài chương trình sản xuất kinh doanh của Công ty. Đây là một trong những sân chơi để CBCNV trong Công ty tự nguyện tham gia theo nhu cầu, khả năng của bản thân nhằm mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe, giải tỏa căng thẳng trong công việc, giúp chúng ta phát triển kĩ năng, cân bằng cuộc sống, thư giãn và tiếp thêm sinh lực.
 
    Duy trì tổ chức hoạt động thể thao nhân các ngày lễ, sự kiện lớn

Hàng năm Công ty thủy điện Ialy thường tổ chức rất nhiều các giải văn hóa, thể thao để chào mừng các ngày lễ, sự kiện lớn của đất nước với sự tham gia giữa các đơn vị trong Công ty và các đơn vị ngành điện trên địa bàn 2 tỉnh Gia lai và Kon Tum. Trong suốt thời gian dài vừa qua đa số tất cả các CBCNV trong Công ty đều hưởng ứng tham gia rất tích cực. Ở nhiều đơn vị trong Công ty, phòng trào văn hóa, thể thao rất sôi nổi, phát triển về cả số lượng và chất lượng, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên tham gia tập luyện. Các vận động viên tham gia Hội thao nghiêm túc chấp hành Luật, Điều lệ và các quy định khác của Ban tổ chức, thi đấu nhiệt tình, trung thực với tinh thần và phong cách thi đấu "Đoàn kết, thân ái, hữu nghị", chưa có trường hợp nào xảy ra trong quá trình thi đấu gây chấn thương cho đội bạn. Các CBCNV tự nguyện tham gia cổ vũ cuồng nhiệt, vui vẽ, tiếp thêm sức mạnh động viên giúp các vận động viên thi đấu đạt kết quả tốt. Luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau giữa các đội tham dự, thực hiện tốt văn hóa cổ động, cổ vũ vô tư, không cay cú ăn thua, không cổ động khi đã uống rượu bia, không có những hành vi dùng băng rôn, khẩu hiệu, lời nói cổ động khiêu khích và coi thường đội khác..., tạo bầu không khí vui tươi, phấn khởi, để lại ấn tượng sâu sắc, thu hút được sự chú ý của đông đảo khách mời và tô đậm thêm nét đẹp văn hóa của Ialy.

  Tham gia cổ vũ Hội thi Phụ nữ và Văn hóa Ialy nhân ngày 20-10

Hoạt động văn hóa thể thao được Ban lãnh đạo Công ty rất quan tâm và chú trọng, luôn tạo môi trường giúp CBCNV tham gia các hoạt động văn hóa thể thao này. Hiện tại Công ty có rất nhiều các câu lạc bộ khác nhau để CBCNV lựa chọn tham gia theo sở thích như Câu lạc bộ quần vợt, cầu lông, bóng đá, bóng bàn, khiêu vũ.... Tất cả những hoạt động trên thu hút rất đông đảo CBCNV trong Công ty tham gia, giúp rất nhiều CBCNV tìm được môi trường sinh hoạt lành mạnh sau những giờ làm việc. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp chúng ta cải thiện tốt về sức khỏe, thắt chặt hơn tinh thần đoàn kết, qua đó cùng nhau thi đua thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao góp phần trong việc thực thi Văn hóa Ialy./.

                                                                                                                 Bài: Nguyễn Văn Bá