Tin tức văn hóa

Trang phục đồng phục trong Văn hóa doanh nghiệp tại Ialy

Thứ hai, 13/6/2016 | 08:12 GMT+7
Mặc đúng trang phục hoặc quần áo bảo hộ lao động theo quy định nhằm bảo vệ sức khỏe, đảm bảo an toàn lao động cho những người công nhân của mình trong Công ty, phục vụ sản xuất phát triển và thể hiện thương hiệu, văn hóa của Doanh nghiệp, thông qua màu sắc trang phục, logo, kiểu dáng,… chính là phương tiện quảng bá thương hiệu của Công ty đến với mọi người, giúp cho nhiều người biết đến mình hơn cũng như hoàn thiện chính bộ mặt của Công ty. Chủ đề “Trang phục” được Ban chỉ đạo Văn hóa doanh nghiệp Công ty chọn triển khai thực thi trong tháng 5/2016.
Mặc đúng trang phục hoặc quần áo bảo hộ lao động theo quy định nhằm bảo vệ sức khỏe, đảm bảo an toàn lao động cho những người công nhân của mình trong Công ty, phục vụ sản xuất phát triển và thể hiện thương hiệu, văn hóa của Doanh nghiệp, thông qua màu sắc trang phục, logo, kiểu dáng,... chính là phương tiện quảng bá thương hiệu của Công ty đến với mọi người, giúp cho nhiều người biết đến mình hơn cũng như hoàn thiện chính bộ mặt của Công ty. Chủ đề "Trang phục" được Ban chỉ đạo Văn hóa doanh nghiệp Công ty chọn triển khai thực thi trong tháng 5/2016.

Công ty thủy điện Ialy với chức năng nhiệm vụ chính là quản lý, vận hành và sản xuất điện năng. Trên đà phát triển, muốn nâng tầm, xây dựng thương hiệu Ialy thì việc chọn trang phục mặc đồng phục là một yếu tố quan trọng, đặc biệt là CBCNV thực hiện các dịch vụ kỹ thuật cho các đơn vị khác hay đi tham quan, trao đổi học hỏi kinh nghiệm ở các đơn vị bạn sẽ thấy được ý nghĩa của đồng phục Công ty.

Đồng phục mang đến sự bình đẳng giữa mọi người: Giúp xóa đi mọi ranh giới, khoảng cách giữa con người với nhau, xóa đi ranh giới giàu nghèo và tạo được sự đồng cảm với mọi người. Những thành viên trong Công ty cùng mặc một trang phục giống nhau thì họ sẽ cảm thấy gắn bó và chia sẻ với nhau nhiều hơn, họ không chỉ quan tâm đến lợi ích cá nhân mà còn quan tâm đến lợi ích và sự phát triển của Công ty. Mọi thành viên có khuynh hướng giử gìn văn hóa doanh nghiệp tốt hơn.

Sửa chữa lớn tổ máy

Xây dựng hình ảnh Công ty: Khi tất cả mọi người mặc đồng phục thì nó sẽ tạo ra một hình ảnh nhất quán về Công ty của mình. Những bộ quần áo đồng phục tạo ra nét chuyên nghiệp cho Công ty điều mà khách hàng và đối tác của Công ty rất cần. Những bộ đồng phục còn tạo ra một sự đoàn kết giữa các cá nhân trong tổ chức.
 
Hội nghị giao ban trực tuyến

Quảng bá thương hiệu Ialy: Những mẫu đồng phục màu xanh của khối quản lý và màu cam của khối sản xuất có in logo hình ảnh nhận diện thương hiệu của Công ty thủy điện Ialy giúp khách hàng và công chúng dễ dàng nhận ra Công ty mình. Theo thời gian, đồng phục trở thành một phần không thể tách rời của việc xây dựng thương hiệu cho Công ty, các nhân viên trong Công ty mặc những bộ quần áo đồng phục chính là người quảng bá hình ảnh của Công ty đến công chúng một cách sống động và hiệu quả nhất. Công chúng bắt đầu ghi nhớ về Công ty thông qua những bộ quần áo đồng phục đẹp mắt. 

Giải quyết các vấn đề ăn mặc phát sinh tại Công ty: Thường mỗi người tự chọn việc ăn mặc khác nhau theo phong cách riêng cho mình và luôn bâng khuâng, lo lắng lựa chọn bộ trang phục hàng ngày cho phù hợp với mình mỗi khi đi đến Công ty làm việc. Công ty quy định trang phục quần áo đồng phục dành cho CBCNV đã giải quyết được vấn đề lo lắng này. Các nhân viên giờ đây sẽ thấy an tâm vì họ không cần phải lo lắng về hàng ngày phải lựa chọn quần áo và tiêu tốn quá nhiều tiền cho phong cách thời trang hàng ngày của mình nữa.
 
Lễ phát động hưởng ứng Tuần Lễ Quốc gia ATVSLĐ-PCCN lần thứ 18 năm 2016

Trang phục, đồng phục và quần áo bảo hộ lao động xây dựng nên phong cách và văn hóa doanh nghiệp, là cách mà Công ty thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của mình đối với người lao động, bởi người lao động chính là những công cụ quảng bá thương hiệu hữu hiệu, có sức thuyết phục, mang lại niềm tự hào trên đồng phục của mỗi nhân viên. Chúng ta có thể thấy được niềm hạnh phúc của  trên 470 cán bộ công nhân viên trong Công ty thủy điện Ialy khi đi đến đâu, ở bất cứ địa điểm nào cũng nhận diện ngay "người thân" của mình trong màu áo và logo quen thuộc với hai màu chủ đạo là màu xanh dương cho khối quản lý và màu cam cho khối sản xuất, đem lại một vẻ lịch sự cho mỗi CBCNV, khẳng định vai trò quan trọng của nó trong việc duy trì và phát triển bền vững các nhân tố nội tại của văn hóa Công ty./.

                                                                                                                  Bài: Nguyễn Văn Bá