Tin tức sự kiện

Tuyên truyền nâng cao nhận thức bảo vệ an toàn hồ chứa Thủy điện Ialy

Thứ hai, 30/11/2020 | 08:54 GMT+7
Đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả các thiết bị công nghệ trong Nhà máy cũng như Hồ chứa là 02 nhiệm vụ song hành được các Công ty Thủy điện nói chung và Công ty thủy điện Ialy nói riêng luôn quan tâm hàng đầu. Ý thức được việc này trong các năm qua Công ty Thủy điện Ialy đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến bà con nhân dân sống xung quanh khu vực lòng hồ, hạ du các công trình Thủy điện do Công ty quản lý những kiến thức cần thiết về các Nghị định
Đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả các thiết bị công nghệ trong Nhà máy cũng như Hồ chứa là 02 nhiệm vụ song hành được các Công ty Thủy điện nói chung và Công ty thủy điện Ialy nói riêng luôn quan tâm hàng đầu. Ý thức được việc này trong các năm qua Công ty Thủy điện Ialy đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tổ chức các hoạt động tuyên truyền đến bà con nhân dân sống xung quanh khu vực lòng hồ, hạ du các công trình Thủy điện do Công ty quản lý những kiến thức cần thiết về các Nghị định quản lý, khai thác, bảo vệ hành lang hồ chứa và nguồn nước để mọi người thấu hiểu, chung tay bảo vệ Hồ chứa.

Nhà rông văn khóa làng Lut- địa điểm tổ chức tuyên truyền

Vào chiều ngày 27/11/2020, tại Làng Lut, xã Ya Tăng, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Công ty thủy điện Ialy phối hợp với xã Ya Tăng và Phòng an ninh kinh tế công an tỉnh Kon Tum tổ chức "Chương trình tuyên truyền bảo vệ lòng hồ và vùng bán ngập công trình Thủy điện Ialy". Chương trình đã thu hút được đông đảo bà con, chính quyền và các tổ chức đoàn thể Xã tham gia; Đặc biệt hơn chương trình có sự hiện diện của đồng chí A Ten - Huyện ủy viên, Bí thư huyện đoàn Sa Thầy và đồng chí Bùi Văn Quang - Huyện ủy viên, Phó ban dân vận huyện ủy Sa Thầy.

Đoàn TN công ty phát Tờ rơi tuyên truyền đến người dân

Chương trình tuyên truyền được chuyển tải tới người dân dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Sử dụng băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi, đố vui và trình chiếu các clip, hình ảnh có lồng ghép các nội dung cần thiết nhằm giúp bà con có cái nhìn trực quan hơn về các nội dung được cô đọng từ Nghị định 112/2008/NĐ-CP, Nghị định 43/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Ngoài ra chương trình còn lồng ghép các nội dung về: Tầm quan của hồ chứa và các công trình thủy điện; Cơ cấu tổ chức quản lý, vận hành và bảo vệ hồ chứa Thủy điện Ialy cũng như hướng dẫn bà con sử dụng điện an toàn, phòng tránh các tai nạn về điện và cháy nổ do điện gây ra.

Đặc biệt hơn Phòng an ninh kinh tế-Công an tỉnh Kon Tum đảm nhận việc tuyên truyền các nội dung cấm thực hiện và các chế tài xử phạt theo Nghị định 112/2008/NĐ-CP, Nghị định 43/2015/NĐ-CP, Nghị định 36/2020/ND-CP của Chính phủ để bà con thấu hiểu và nghiêm chỉnh chấp hành.

Cán bộ phòng ANKT- Công an tỉnh Kon Tum phối hợp tuyên truyền đến người dân

Bí thư Đoàn thanh niên Công ty Thủy điện Ialy ông Tạ Nguyên Tân luôn trăn trở và cho biết thêm: Thủy điện Ialy là công trình có vai trò quan trọng trong việc điều tiết giảm lũ, phục vụ tưới tiêu và cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội, giữ vững an ninh chính trị tại địa phương nói riêng và đất nước nói chung.Trong các năm qua, vi phạm hành lang hồ chứa là một trong những khó khăn lớn mà Công ty thuỷ điện Ialy phải tập trung giải quyết. Chính vì thế việc tuyên truyền để bà con hiểu và chung tay bảo vệ hồ chứa là cần thiết và hết sức quan trọng.

Cũng tại chương trình lần này Công ty thủy điện Ialy tổ chức tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách, các già làng, trưởng thôn, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó của xã Ya Tăng. Nhằm động viên, chia sẻ kịp thời những khó khăn thiếu thốn trong cuộc sống.
Trặng quà các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó

Thông qua chương trình lần này nhằm cung cấp cho bà con, chính quyền địa phương có cái nhìn tích cực hơn về tầm quan trọng của các Hồ chứa, các qui định của pháp luật về bảo vệ an toàn cho hồ chứa và nguồn nước để từ đó giúp mọi người tránh các vi phạm pháp luật, đồng thời chung tay góp phần cùng Công ty Thủy điện Ialy bảo vệ tài sản Quốc gia./.

Bài Tô Điểm, ảnh Ngọc Hiến