Tin tức sự kiện

Đại hội thi đua yêu nước Tập đoàn Điện lực Việt Nam lần thứ IV

Thứ ba, 22/9/2020 | 08:21 GMT+7
Chiều18.9, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước
       Chiều18.9,  tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV (2020-2025). Đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua Khen thưởng Trung ương; đồng chí Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp đã tới tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

       Tham dự Đại hội còn có đại diện lãnh đạo Ban Thi đua Khen thưởng Trung ương, Đại diện Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bộ Công Thương,các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Tập đoàn, Công đoàn các đơn vị thuộc Tập đoàn và đặc biệt là sự có mặt của 75 cá nhân tiêu biểu điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua lao động đến từ các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn.

       Trong 5 năm qua, Tập đoàn đã phát động và phối hợp tổ chức nhiều phong trào thi đua sôi nổi với các hình thức phong phú, đa dạng. Nội dung, chỉ tiêu thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị được giao; hình thức, biện pháp tổ chức thi đua phong phú, thường xuyên được đổi mới đã thực sự động viên, thu hút đông đảo cán bộ, công nhân viên tham gia, sáng tạo, hăng say lao động, tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần xây dựng Tập đoàn ngày càng vững mạnh. Bên cạnh các phong trào thi đua chung, thi đua theo chủ đề từng năm, Tập đoàn đã chỉ đạo đẩy mạnh phong trào thi đua theo chuyên đề, thi đua theo đợt để khắc phục khó khăn, giải quyết nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, đột xuất của Tập đoàn.


       Đặc biệt, phong trào thi đua nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến và cải tiến kỹ thuật phát triển mạnh trong Tập đoàn và các đơn vị. Trong giai đoạn 2015-2019, đã có 40 sáng kiến được công nhận cấp EVN. Ở cấp đơn vị có hàng chục nghìn sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất được đưa vào áp dụng trực tiếp trong sản xuất, kinh doanh cũng như quản lý, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác vận hành sản xuất của EVN, tiết giảm chi phí hàng trăm tỷ đồng. Nhiều tập thể, cá nhân được nhận giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam.

       Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Đình Nhân - Tổng giám đốc Tập đoàn, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng Tập đoàn Điện lực Việt Nam cho biết: thực hiện lời dạy của Bác Hồ và thấm nhuần sâu sắc tư tưởng "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua", trong 5 năm qua, EVN đã phát động và duy trì nhiều phong trào thi đua yêu nước, gắn liền với các hoạt động sản xuất - kinh doanh của Tập đoàn. Qua đó, huy động được sức mạnh đoàn kết của trên 100.000 cán bộ, công nhân viên, vượt qua khó khăn, thử thách, phấn đấu hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được Đảng và Chính phủ giao là đáp ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, hệ thống điện có dự phòng, đảm bảo an sinh xã hội và an ninh năng lượng quốc gia.

       Đại hội đã vinh danh 75 cá nhân tiêu biểu xuất sắc điển hình trong các phong trào thi đua lao động đến từ các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn, là những tấm gương sáng trong lao động sản xuất, góp phần vào thành tích chung của toàn Tập đoàn trong giai đoạn 2016-2020. Ngoài ra, cũng tại Đại hội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

        Công ty Thủy điện Ialy là đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, giai đoạn 2016-2020, hàng năm Công ty đã phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, nhiều phong trào thi đua đã được phát động và mang lại hiệu quả thiết thực. Các năm qua đã có hàng trăm sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được đưa vào áp dụng mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chỉ tính riêng trong năm 2018 và 2019, Công ty đã có 9 giải pháp được công nhận là sáng kiến ở cấp Tập đoàn. Ông Nguyễn Tiến Danh - Trưởng ca Phân xưởng Vận hành Ialy và ông Vũ Văn Ngọc - Chuyên viên Phòng Kỹ thuật và An toàn là 02 cá nhân điển hình đại diện cho Công ty được vinh danh tại Đại hội thi đua yêu nước lần này.

1. Ông Nguyễn Tiến Danh Chức vụ: Trưởng ca, Phân xưởng Vận hành Ialy. Làm việc tại ngành Điện từ năm 1997.


Thành tích nổi bật giai đoạn 2015-2020:

- Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2018, 2019.

- Bằng khen Bộ Công thương giai đoạn 2017-2018.

- Bằng khen UBQL vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giai đoạn 2018-2019.

- Bằng khen Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017.

- Đồng tác giả sáng kiến cấp EVN năm 2019.

2. Ông Vũ Văn ngọc Chức vụ: Chuyên viên, Phòng Kỹ thuật và An toàn, làm việc tại ngành Điện từ năm 2003.


Thành tích nổi bật giai đoạn 2015-2020:

- Chiến sỹ thi đua cơ sở năm 2016, 2017, 2018, 2019.

- Bằng khen Bộ Công thương giai đoạn 2017-2018.

- Bằng khen UBQL vốn Nhà nước tại doanh nghiệp giai đoạn 2018-2019.

- Bằng khen Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017.

- Tác giả và đồng tác giả 02 sáng kiến cấp EVN năm 2018, 2019.   
     
                                                                    Bài và ảnh V.Ngọc