Tin tức văn hóa

Tổng kết trao giải Hội thi lái xe giỏi-An toàn

Thứ hai, 24/10/2016 | 10:28 GMT+7
Chiều 21.10, Hội thi \"Lái xe Ô tô giỏi và an toàn\" lần thứ I - năm 2016 đã tổ chức tổng kết và trao giải tại Văn phòng Công ty. Kết quả tài xế Đỗ Hơn giành giải Nhất với tổng số điểm 17.2, giải Nhì thuộc về Nguyễn Ngọc Thanh với 14.6 điểm. Được 14.1 điểm, tài xế Đặng Văn Thành đạt giải Ba, 02 giải Khuyến khích được trao cho Nguyễn Ngọc Hải và An Văn Thức.
Chiều 21.10, Hội thi "Lái xe Ô tô giỏi và an toàn" lần thứ I - năm 2016 đã tổ chức tổng kết và trao giải tại Văn phòng Công ty. Kết quả tài xế Đỗ Hơn giành giải Nhất với tổng số điểm 17.2, giải Nhì thuộc về Nguyễn Ngọc Thanh với 14.6 điểm. Được 14.1 điểm, tài xế Đặng Văn Thành đạt giải Ba, 02 giải Khuyến khích được trao cho Nguyễn Ngọc Hải và An Văn Thức.

Sau khi vượt qua vòng sơ loại, 5 thí sinh có số điểm cao nhất tiếp tục tham dự  tại vòng thi chung kết với 2 phần thi là lý thuyết và vấn đáp xử lý tình huống. Nội dung câu hỏi ở phần thi lý thuyết liên quan đến kiến thức về Luật giao thông đường bộ năm 2008, Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, đạo đức người lái xe, văn hóa và các chuẩn mực hành vi ứng xử của Ialy. Các câu hỏi thi vấn đáp đề cập đến các tình huống xảy ra trong thực tế như: Các yếu tố cơ bản để lái xe an toàn; xử lý tình huống nổ lốp, xẹp lốp, mất lái, mất thắng khi đang lái xe; kỹ thuật lái xe khi trời mưa, lái xe vào ban đêm...

Giám đốc Công ty trao thưởng cho các lái xe đạt giải (ảnh Ngọc Hiến)

Bên cạnh giá trị về mặt tinh thần, Hội thi còn giúp cho các tài xế thuộc đội ngũ lái xe trong Công ty củng cố thêm kiến thức và nâng cao hiểu biết về Luật giao thông đường bộ, đạo đức của người lái xe. Giáo dục pháp luật về an toàn giao thông, văn hoá và các chuẩn mực hành vi ứng xử của Ialy. Ý thức trách nhiệm cũng như kỹ năng xử lý tình huống điều khiển phương tiện giao thông. Nắm và hiểu rõ các nội dung có trong nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Tại lễ trao giải, ông Tạ Văn Luận - Giám đốc Công ty đã tặng hoa chúc mừng cho những người đạt giải, đồng thời nhắc nhở các lái xe Công ty cần nâng cao trách nhiệm, thường xuyên học hỏi các kiến thức về Luật giao thông. Luôn làm chủ tốc độ, không sử dụng điện thoại khi đang lái xe, đặc biệt là không sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông. Nâng cao kỹ năng xử lý tình huống cũng như thấu hiểu về các chuẩn mực văn hóa ứng xử, đạo đức của người lái xe.

                                                                                                                        Văn Ngọc