Tin tức sự kiện

Số hóa quy trình thực hiện phiếu thao tác trên PMIS

Thứ ba, 4/10/2022 | 09:04 GMT+7
Để số hóa quy trình thực hiện Phiếu thao tác (PTT) trên phần mềm PMIS thay cho quy trình truyền thống, năm 2022 Công ty đã xây dựng lưu đồ và đang triển khai thực hiện. Khi đưa vào áp dụng sẽ mang lại các lợi ích như sau:

- Thay vì in PTT ra giấy và cập nhật các nội dung thì khi số hóa chỉ cần tải PTT mẫu đã được phê duyệt, lưu trên phần mềm PMIS.

- Theo cách thức truyền thống thì việc viết và duyệt PTT trên giấy nên phải mang đến từng người có trách nhiệm kiểm tra, ký duyệt nên tốn thời gian. Sau khi số hóa chỉ cần nhập thông tin trên máy tính và ký số bằng EVNCA trên phần mềm PMIS. Những người có liên quan có thể kiểm tra và ký ở bất kỳ đâu; phiếu sau khi duyệt sẽ chuyển đến người thao tác trên môi trường số.

- Trước đây khi thao tác thiết bị phải in PTT, thao tác xong thì hoàn thành phiếu và scan thành file PDF cập nhật lên phần mềm để lưu trữ. Sau số hóa, người được giao nhiệm vụ sử dụng giao diện trên thiết bị di động (ĐTDĐ, máy tính bảng…có chức năng cập nhật thời gian thực hiện và đính kèm ảnh chụp hiện trường làm bằng chứng) để thao tác thực tế tại hiện trường…

Số hóa quy trình thực hiện PTT trên phần mềm PMIS mang lại nhiều tiện ích và hiệu quả, quản lý được hệ thống dữ liệu, tiện lợi trong quá trình vận hành nhà máy.

Mô tả sự khác biệt giữa các thức truyền thống và số hóa phiếu thao tác

Lê Hướng - PXVH Ialy