Tin tức sự kiện

Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới và Tháng hành động vì môi trường tại Thủy điện Pleikrông

Thứ năm, 30/5/2024 | 14:57 GMT+7
Sáng nay (30/5), tại nhà máy Thủy điện Pleikrông đã tổ chức phát động và thực hiện vệ sinh môi trường, thu gom xử lý chất thải, rác thải nhựa, nhổ cỏ dại, nạo vét mương thoát nước xung quanh Nhà máy với thông điệp tuyên truyền, khuyến khích mọi người không sử dụng túi nilon khó phân hủy và các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Sau hơn ba giờ làm việc tích cực, cảnh quan môi trường tại nhà máy đã thay đổi diện mạo, sạch, đẹp hơn, toàn bộ rác, cỏ dại sau khi thu gom được phân loại, tập kết về một chỗ để xử lý.

Hoạt động thu gom rác quanh khu vực nhà máy

 Anh Nguyễn Trần Hiệp nhân viên vận hành, thành viên tham gia thu gom rác, chia sẻ: “Hoạt động này rất bổ ích để chúng ta nâng cao hiểu biết về bảo vệ môi trường, đối với những rác thải như: chai nhựa, giấy, túi nilon... gom lại bán phế liệu để tái sử dụng, tiết kiệm được nguồn tài nguyên; những nơi công cộng, không nên tiện tay vứt rác bừa bãi ra đường, phải tìm nơi có thùng rác để vứt, khi đi chơi, picnic, nên thu dọn rác sạch sẽ, gọn gàng và vứt đúng nơi quy định. Đối với môi trường nước: không vứt rác, xác chết động vật xuống dòng sông, ao hồ, bờ biển có như vậy thì môi trường luôn sạch đẹp”.

Khơi thông hệ thống thoát nước

Đây là hoạt động thường niên được CBCNV Công ty và Thủy điện Pleikrông quan tâm thực hiện. Thông qua hoạt động này phần nào nâng cao nhận thức cho người lao động về chống rác thải nhựa, khuyến khích sử dụng vật liệu tái chế, tiết kiệm năng lượng điện, nước hạn chế gây biến đổi khí hậu và tạo dựng môi trường sống Xanh-Sạch-Đẹp-An toàn.

Ngày Môi trường thế giới năm nay được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa” nhằm kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai; chống sa mạc hóa, khả năng chống hạn; làm chậm quá trình biến đổi khí hậu; bảo vệ tự nhiên; tăng cường sinh kế và an ninh lương thực. 

                                                                        Huỳnh Minh Hành - VHPLK