Tin tức sự kiện

Diễn tập xử lý sự cố tại thủy điện Plekrông

Thứ sáu, 17/5/2024 | 14:24 GMT+7
Sáng nay (17/5), tại thủy điện Pleikrông (Sa Thầy, Kon Tum) đã tổ chức diễn tập xử lý sự cố; ứng cứu khẩn cấp ATVSLĐ; chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2024 toàn ca cho CBCNV tại nhà máy. Đây là một trong các hoạt động hưởng ứng tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024.

 Tình huống giả định phần xử lý sự cố thiết bị “Sự cố mất điện trạm 110 kV do sự cố lưới, dẫn đến tổ máy H1, H2 dừng sự cố do bảo vệ 81H tác động. Đồng thời, MBA TD3 cũng mất điện (do lưới 22kV mất điện) nên gây mất điện tự dùng AC nhà máy; Trong quá trình dừng sự cố 2 tổ máy van phá chân không số 1 của tổ máy H1 tác động không trở về, nước rò lớn, mức nước nắp tua bin có xu hướng tăng cao; Tổ máy H2 có tín hiệu đứt chốt cắt số 11 bị và có lệnh dừng Stop2”. Nhận thông tin sự cố từ các vị trí trực vận hành, Trưởng ca nhanh chóng điều hành kíp trực xử lý theo đúng quy trình chức danh nhiệm vụ nên đã nhanh chóng cô lập các phần tử sự cố và sớm khôi phục tình trạng làm việc bình thường của thiết bị.

Giám sát điều hành diễn tập tại phòng điều khiển trung tâm nhà máy

Tình huống diễn tập phương án PCCC&CNCH là có cháy lớn tại Máy biến áp (MBA) T2 cao trình 530m và có nguy cơ cháy lan sang khu vực đặt MBA dự phòng, và khu vực lân cận. Quá trình tham gia chữa cháy có 01 người trượt ngã máu chảy thành dòng và gãy xương cẳng chân.

Triển khai đội hình chữa cháy diễn tập tình huống giả định cháy MBA T2

Ngay sau khi nhận được thông tin, trưởng ca vận hành đương nhiệm đã lệnh cho trực trung tâm điều khiển kiểm tra MBA T2 đã được cô lập về điện và hệ thống tự động chữa cháy đang làm việc. Nhanh chóng sử dụng hệ thống báo cháy, phát thanh tại Nhà máy để huy động và chỉ huy tất cả các lực lượng có mặt. Đồng thời, phối hợp cùng đội chữa cháy cơ sở tại Pleikrông triển khai phương án chữa cháy. Nhờ phối hợp nhịp nhàng, chính xác và sử dụng thành thạo các trang thiết bị nên đám cháy đã được dập tắt và không gây cháy lan. Nạn nhân nhanh chóng được đưa ra khỏi vị trí nguy hiểm, để sơ cứu: caro cầm máu, nẹp cố định gãy xương cẳng chân và đưa đi cấp cứu kịp thời.

Diễn tập sơ cứu người bị nạn

Buổi diễn tập đã diễn ra nghiêm túc, an toàn, đảm bảo đúng yêu cầu, kỹ thuật, CBCNV tham gia họp rút kinh nghiệm, phân tích đánh giá những mặt được và các tồn tại, hạn chế để rút kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ, kỹ năng, tính sẵn sàng ứng phó với các tình huống sự cố xảy ra trên thực tế./.

Phú Tuấn_PLK.