Tin tức sự kiện

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về An toàn giao thông

Thứ hai, 27/5/2024 | 14:50 GMT+7
Sáng 24/5/2024, tại Tp Pleiku, Công ty Thủy điện Ialy phối hợp với phòng cảnh sát Giao thông Công an tỉnh Gia Lai tổ chức lớp phổ biến pháp luật về an toàn giao thông (ATGT) cho CBCNV các phòng nghiệp vụ và phân xưởng sản xuất. Đây là hoạt động nhằm triển khai Kế hoạch số 215/KH-TĐIAL ngày 21/02/2024 về việc thực hiện công tác an toàn giao thông năm 2024 tại đơn vị.

Toàn cảnh lớp học

Tại khóa học, CBCNV được Thiếu tá Trần Mạnh Hùng, cán bộ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh trực tiếp truyền đạt, phổ biến các nội dung, chuyên đề có liên quan gồm:

Giảng viên - Thiếu tá Trần Mạnh Hùng, cán bộ phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Gia Lai

    1. Tình hình, số vụ  tai nạn giao thông (TNGT) trên phạm vi cả nước và địa bàn tỉnh Gia Lai trong năm 2023 và những thiệt hại về người, kinh tế cũng như các hậu quả tinh thần, tác động xã hội do TNGT để lại về sau.

    2. Các quy định của pháp luật về giao thông mà người dân cần hiểu và tuân thủ đúng quy định như: Độ tuổi tối thiểu, tối đa được phép điều khiển phương tiện; các loại giấy tờ phải có khi tham gia giao thông và mức phạt tiền tương ứng khi không đáp ứng quy định.

    3. Các quy tắc khi tham gia giao thông đường bộ, điển hình như: đi bên phải, đúng làn, đúng phần đường, chấp hành hệ thống báo hiệu…

   4. Quy định về mức xử phạt đối với các trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm, vượt quá tốc độ cho phép, sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện giao thông, sử dụng phương tiện độ chế, phương tiện cấm lưu thông…và một số vi phạm thường xảy ra trên thực tế.

Các học viên tham gia khóa học

                                                                             BBT tổng hợp, ảnh N.Hiến