Tin tức sự kiện

Hội nghị người lao động năm 2018 và tổng kết công tác năm 2017

Thứ sáu, 12/1/2018 | 08:03 GMT+7
Chiều 11/01/2018, Công ty Thủy điện Ialy đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018 và tổng kết công tác năm 2017. Tham dự Hội nghị có gần 120 đại biểu đại diện cho gần 500 CBCNV Công ty.

            Chiều 11/01/2018, Công ty Thủy điện Ialy đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018 và tổng kết công tác năm 2017. Tham dự Hội nghị có gần 120 đại biểu đại diện cho gần 500 CBCNV Công ty. Ông Đoàn Tiến Cường, Giám đốc Công ty và ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Công ty đồng chủ trì Hội nghị.

            Các đại biểu tham dự Hội nghị đã được nghe Chủ trì trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2017 và triển khai kế hoạch công tác năm 2018, báo cáo giám sát của BCH Công đoàn Công ty năm 2017. Các báo cáo đã đánh giá chi tiết những thuận lợi, khó khăn và nêu bật kết quả hoạt động của Công ty trong năm 2017. Theo đó, 3 nhà máy thuộc Công ty đã sản xuất được 5 tỷ 218 triệu kWh điện (đạt 102,4% kế hoạch EVN giao). Một số nhiệm vụ trọng tâm khác cũng đạt kết quả tích cực như: Công tác quản lý kỹ thuật, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật đạt và vượt kế hoạch EVN giao; Thực hiện các chi phí đảm bảo tiết kiệm, công tác sửa chữa lớn tiết kiệm 12,1% và chi phí vật liệu, dịch vụ mua ngoài, chi phí bằng tiền khác tiết kiệm 7,52% so với kế hoạch EVN giao; Hoàn thành toàn bộ kế hoạch đầu tư xây dựng, đạt tất cả các chỉ tiêu chấm điểm hiệu quả do EVN giao; Các nhiệm vụ quản trị doanh nghiệp được thực hiện đảm bảo, đúng quy định; Thực hiện tốt chủ đề năm “Đẩy mạnh khoa học công nghệ” với 12 sáng kiến được công nhận, áp dụng và triển khai áp dụng có hiệu quả một số hệ thống quản lý, ứng dụng như: PMIS, ERP, RCM, PowerWorld Simulator…; Thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước với số tiền gần 890 tỷ đồng; Hoạt động an sinh xã hội được duy trì với 795 triệu đồng đã được chi cho các hoạt động; Công tác kinh doanh các dịch vụ kỹ thuật tiếp tục được triển khai hiệu quả.

3

 

Việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động được thực hiện đúng quy định, trong năm đã có 942 lượt CBCNV được đào tạo các chuyên đề; 100% CBCNV được khám sức khỏe, bệnh nghề nghiệp định kỳ; Điều kiện làm việc của người lao động không ngừng được cải thiện; Chế độ bảo hiểm cho người lao động được thực hiện đúng quy định với số tiền nộp trong năm là 17 tỷ đồng,…

Hội nghị xác định 4 mục tiêu, 7 chỉ tiêu chủ yếu, 8 nhiệm vụ với 7 nhóm giải pháp sẽ được triển khai trong năm 2018, mục tiêu chính là: Thực hiện hoàn thành kế hoạch sản xuất điện, kế hoạch sửa chữa lớn, kế hoạch đầu tư xây dựng do EVN giao, đảm bảo đạt tối đa các chỉ tiêu chấm điểm hiệu quả do EVN ban hành; Thực hiện tốt chủ đề năm 2018 của EVN là “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”; Hoàn thành giai đoạn quyết toán cuối cùng và thu hồi hết công nợ các công trình xây dựng cơ bản theo chỉ đạo của EVN; Về kinh doanh các dịch vụ kỹ thuật: Công ty hướng đến việc thực hiện và ký hợp đồng với các đối tác tin vậy và thực sự hiệu quả kinh tế cao.

 

2

 

Hội nghị đã thống nhất thông qua các văn kiện: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm 2017 và mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2018; báo cáo giám sát của Ban chấp hành Công đoàn Công ty năm 2017; Báo cáo tổng hợp các ý kiến góp ý nội quy, quy chế của các đơn vị cùng các ý kiến giải trình.

Dưới sự chứng kiến của toàn thể hội nghị, Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn đã ký kết thỏa ước lao động tập thể. Hội nghị đã tín nhiệm bầu 7 thành viên vào Tổ đối thoại đại diện tập thể người lao động năm 2018; công bố các Quyết định, trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2017. Đồng thời, Công đoàn và Giám đốc Công ty đã phát động đợt thi đua: "Quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch năm 2018"./.

1

 

Bài: Nguyễn Hòa, ảnh: Ngọc Hiến