Tin tức sự kiện

Hội thi trưởng ca giỏi cấp Tập đoàn sẽ tổ chức vào tuần tới

Thứ hai, 20/11/2017 | 10:59 GMT+7
Hội thi trưởng ca Nhà máy thủy điện giỏi cấp Tập đoàn điện lực Việt Nam năm 2017 do Công ty phát triển thủy điện Sê San đăng cai tổ chức sẽ diễn ra trong 02 ngày 30/11 và 01/12/2017 tới đây.
            Hội thi trưởng ca Nhà máy thủy điện giỏi cấp Tập đoàn điện lực Việt Nam năm 2017 do Công ty phát triển thủy điện Sê San đăng cai tổ chức sẽ diễn ra trong 02 ngày 30/11 và 01/12/2017 tới đây. Đây là cơ hội để các trưởng ca giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ và trình độ thực hành nghề nghiệp. Góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý vận hành an toàn, hiệu quả và liên tục.

           Tham gia kỳ thi năm nay là Trưởng ca đại diện cho các Nhà máy thủy điện có công suất từ 60MW trở lên. Công ty Thủy điện Ialy có 03 trưởng ca tham gia, đó là: Nguyễn Tiến Danh - Trưởng ca Nhà máy thủy điện Ialy; Nguyễn Ngọc Chín - Trưởng ca Nhà máy thủy điện Sê San 3 và Bùi Chí Thanh - Trưởng ca Nhà máy thủy điện Pleikrông. Đây là các thí sinh xuất sắc, đại diện cho các trưởng ca của cả 03 Nhà máy thuộc Công ty góp mặt tại Hội thi.

1

Các Trưởng ca của Công ty sẽ tham dự Hội thi trưởng các giỏi EVN

            Để trang bị thêm kiến thức cũng như thành thạo trong việc xử lý tình huống cho các thí sinh tham gia Hội thi. Lãnh đạo Công ty đã chỉ đạo cho các đơn vị có liên quan thường xuyên cập nhật thông tin, Quy chế của Hội thi để phổ biến kịp thời cho các thí sinh. Tổ chức bồi huấn, trao dồi, hệ thống hóa kiến thức và bổ sung những vấn đề còn thiếu.

           Theo đó, các thí sinh đã được hướng dẫn ôn tập các Quy trình, quy định như: Quy trình điều độ, Quy trình thao tác, Quy trình xử lý sự cố, Quy định hệ thống điện truyền tải, Quy định hệ thống điện phân phối, Quy trình điều tr sự cố, Quy trình an toàn điện, Quy trình kiểm tra và cấp chứng nhận vận hành, quy trình vận hành các thiết bị, Quy định về phòng cháy chữa cháy, Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về kỹ thuật điện.

           Biết cách xử lý các tình huống trong điều hành, chỉ huy ca vận hành Nhà máy Thủy điện; Phát hiện, giải quyết và xử lý sự cố các tình huống trong ca trực; Xử lý sự cố thiết bị, tách thiết bị ra sửa chữa và đưa thiết bị vào vận hành sau sửa chữa.

            Hội thi Thợ giỏi được Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức định kỳ 3 năm/lần. Hội thi năm nay có 4 Hội đồng thi gồm: khối Phân phối, khối Truyền tải, khối Nhiệt điện và khối Thủy điện. Với những kỹ năng, kiến thức được chuẩn bị kỹ lưỡng. Tin tưởng rằng, các trưởng ca của Công ty thủy điện Ialy sẽ gặt hái được nhiều thành công.

                                                                                                            Bài và ảnh của Văn Ngọc