Tin tức sự kiện

Khám sức khỏe và bệnh nghề nghiệp cho Người lao động

Thứ sáu, 3/11/2017 | 14:50 GMT+7
Trong hai ngày 01,02/11, Công ty phối hợp với Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho hơn 70 CBCNV làm việc trong môi trường có yếu tố độc hại.
      Trong hai ngày 01,02/11, Công ty phối hợp với Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho hơn 70 CBCNV làm việc trong môi trường có yếu tố độc hại. Đây là đợt khám phát hiện bệnh nghề nghiệp hàng năm cho CBCNV thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn.

      Để phát hiện bệnh nghề nghiệp, CBCNV tiếp xúc với tiếng ồn cao được khám chuyên khoa Tai Mũi Họng, đo thính lực đơn âm hoàn chỉnh, chụp X quang tai xương chũm, nội soi tai mũi họng để sàng lọc những bệnh về tai mũi họng. Sau khi khám mỗi CBCNV được Bác sỹ tư vấn về sức khỏe nghề nghiệp nhằm giúp phát hiện sớm các triệu chứng, dấu hiệu bệnh lý liên quan đến sức khỏe, bệnh nghề nghiệp.

      Việc tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ được Giám đốc Công ty rất quan tâm, tạo điều kiện và được duy trì đều đặn theo định kỳ 01 năm/01 lần đối với toàn thể CBCNV; 06 tháng/01 lần đối với công nhân vận hành máy, sửa chữa cao áp, đường dây và trạm; 01 năm/01 lần khám phát hiện bệnh nghề nghiệp đối với CBCNV làm việc ở môi trường tiếp xúc với độ ồn cao, có nguy cơ mắc bệnh nghề nghiệp.

Description: Q:\\CONGDOAN\\9.Thong tin web\\KHAM SUC KHOE NAM 2017\\IMG_4281.JPG

Đo thính lực cho CBCNV thường xuyên tiếp xúc tiếng ồn

       Tại các đợt khám sức khỏe, Người lao động được kiểm tra tổng thể tình trạng sức khỏe hiện tại theo tất cả các chuyên khoa; xét nghiệm huyết học, sinh hóa máu (tổng phân tích tế bào máu, đường máu, mỡ máu, chức năng gan, acid uric); tổng phân tích nước tiểu; siêu âm bụng tổng quát, tuyến giáp; chụp X quang tim phổi; điện tâm đồ và nội soi tầm soát ung thư tai mũi họng. Mỗi CBCNV được Bác sỹ phân tích kết quả khám, xét nghiệm của mình; được tư vấn về một số bệnh lý, triệu chứng của bệnh liên quan, những dấu hiệu bệnh tiềm ẩn đồng thời sớm phát hiện các bệnh lý để có biện pháp điều trị kịp thời, hạn chế những thương tổn, biến chứng gây ra.

      Qua những đợt khám, tư vấn sức khỏe như vậy không chỉ giúp Người lao động biết được tình trạng sức khỏe của mình mà còn giúp họ nâng cao nhận thức, ý thức về việc bảo vệ sức khỏe, có kế hoạch chăm sóc, giữ gìn và nâng cao sức khỏe cho bản thân như điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt, làm việc, cải tạo môi trường sống, thực hiện tốt bảo hộ lao động, luyện tập thể dục thể thao… để làm việc hiệu quả hơn.

       Cùng với việc tổ chức khám sức khỏe và phát hiện bệnh nghề nghiệp, hàng năm Công ty đã thực hiện đo môi trường lao động để kịp thời phát hiện, khắc phục, hạn chế những yếu tố nguy cơ gây tổn hại sức khỏe cho ngường lao động; thực hiện tốt chế độ nghỉ dưỡng, bồi dưỡng hiện vật, trang bị bảo hộ lao động…giúp Người lao động ý thức tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, bệnh nghề nghiệp.

                                                                                                                     Bài và ảnh Hải Phương