Tin tức sự kiện

Đạt giải cao tại Hội thi thợ giỏi cấp EVN năm 2017

Thứ hai, 4/12/2017 | 08:15 GMT+7
Qua 02 ngày tranh tài căng thẳng và đầy áp lực tại Hội thi thợ giỏi cấp EVN - Khối thủy điện. Các “chiến sĩ áo cam” Nguyễn Tiến Danh, Nguyễn Ngọc Chín và Bùi Chí Thanh thuộc Công ty thủy điện Ialy đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi Ban tổ chức công bố kết quả vào chiều 01/12 vừa qua.

Qua 02 ngày tranh tài căng thẳng và đầy áp lực tại Hội thi thợ giỏi cấp EVN - Khối thủy điện. Các “chiến sĩ áo cam” Nguyễn Tiến Danh, Nguyễn Ngọc Chín và Bùi Chí Thanh thuộc Công ty thủy điện Ialy đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi Ban tổ chức công bố kết quả vào chiều 01/12 vừa qua. Cả 03 thí sinh tham dự đều đạt danh hiệu “Trưởng ca giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017”. Đạt tổng số 290 điểm, Nguyễn Tiến Danh - Trưởng ca Nhà máy thủy điện Ialy đã xuất sắc giành giải Nhì, kém người giải Nhất (Trưởng ca Nguyễn Hữu Tiến - Công ty thủy điện Buôn Kuốp) chỉ 0,67 điểm.

1

Trao chứng nhận Trưởng ca giỏi cho các thí sinh

            Trong các ngày 30/11 và 01/12/17, tại trụ sở Công ty phát triển Thủy điện Sê San (TP. Pleiku - Gia Lai), 33 thí sinh đại diện cho các Trưởng ca Nhà máy thủy điện có công suất từ 60MW trở lên thuộc Tổng công ty phát điện, các Công ty Thủy điện trực thuộc Tập đoàn đã tham dự Hội thi thợ giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017. Công ty thủy điện Ialy tham gia với 03 trưởng ca đại diện cho 03 Nhà máy là Ialy, Sê San 3 và Pleikrông.

            Bước vào ngày thi thứ nhất, các thí sinh tham gia thi vấn đáp, đây là phần thi để đánh giá hiểu biết của thí sinh trong chức danh trưởng ca. Xử lý các tình huống trong điều hành chỉ huy ca vận hành Nhà máy thủy điện. Phát hiện, giải quyết, xử lý sự cố trong ca trực. Để đảm bảo tính khách quan, các thí sinh sẽ bốc thăm thứ tự dự thi từ trước, Ban giám khảo hỏi đáp lần lượt từng thí sinh, các thí sinh còn lại không được tham gia. Mỗi thí sinh sẽ bốc đề và chuẩn bị trong thời gian 40 phút, Ban giám khảo sẽ hỏi đáp trong khoảng thời gian là 30 phút.

2

Phó bí thư thường trực Đảng ủy EVN Nguyễn Hữu Tuấn

 trao bằng khen cho 2 Trưởng ca đạt giải Nhì

            Trong ngày thi tiếp theo, các thí sinh thi lý thuyết qua bài thi trắc nghiệm trên máy tính. Phần thi nhằm đánh giá được sự hiểu biết của thí sinh về kiến thức chuyên môn, quy trình, quy phạm của chức danh trưởng ca NMTĐ. Mỗi đề thi gồm các câu hỏi về an toàn, quy trình, quy phạm và chuyên môn của Trưởng ca Nhà máy thủy điện. Các thí sinh sẽ phải trả lời 100 câu hỏi trắc nghiệm trong thời gian 50 phút.

            Điểm tối đa của 01 thí sinh là 100 điểm cho mỗi phần thi. Điểm thi cuối cùng của mỗi thí sinh là tổng số điểm ở phần thi vấn đáp (được nhân với hệ số 2) và điểm thi lý thuyết. Thí sinh được xếp loại giỏi phải đạt 80 điểm trở lên cho mỗi phần thi. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao tặng 09 Bằng khen cho các thí sinh xuất sắc gồm: 01 giải Nhất, 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 03 giải Khuyến khích. Cấp giấy chứng nhận “Trưởng ca giỏi cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam năm 2017” cho 26 thí sinh.

4

            Đây là lần thứ 2 Tập đoàn điện lực Việt Nam tổ chức Hội thi trưởng ca giỏi cho các Nhà máy thủy điện. Hội thi lần đầu được tổ chức vào năm 2014 tại Công ty Thủy điện Sơn La, với 21 thí sinh đến từ các công ty thủy điện thuộc EVN trên khắp cả nước. Đã có 05 trưởng ca được công nhận “Trưởng ca giỏi cấp Tập đoàn điện lực Việt Nam năm 2014”, anh Nguyễn Hoàng Phi - Trưởng ca Nhà máy thủy điện Ialy đã đạt giải Ba.

                                                                                                            Bài và ảnh Văn Ngọc