Đảng - Đoàn thể

Hỗ trợ khắc phục hậu quả do mưa lũ miền Trung

Thứ năm, 5/11/2020 | 08:07 GMT+7
Trong những ngày cuối tháng 10 vừa qua, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến hết sức phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân và kinh tế xã hội một số địa phương.
        Trong những ngày cuối tháng 10 vừa qua, tình hình mưa bão, lũ lụt ở các tỉnh miền Trung diễn biến hết sức phức tạp, gây thiệt hại lớn về người và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống của người dân và kinh tế xã hội một số địa phương. Nhiều nhà ở bị tốc mái, hoa màu bị hư hại nặng không còn khả năng thu hoạch, gia cầm, gia súc bị nước cuốn trôi, đất canh tác bị cát, đá vùi lấp, đời sống hết sức khó khăn, nhiều gia đình phải ở lều tạm chờ trợ cấp của địa phương...

(công tác cưu trợ cho đồng bào tại miền Trung - Ảnh nguồn internet)

        Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và thực hiện Chỉ thị của Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Chỉ thị liên tịch của Tập đoàn và Công đoàn Điện lực Việt Nam về việc ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai năm 2020. Ngày 19/10, Công đoàn Công ty đã vận động CBCNV đóng góp mỗi người 1 ngày lương để hỗ trợ giúp đỡ đồng bào miền Trung. Số tiền thu được từ đợt vận động này là hơn 61 triệu đồng được và được trích thêm từ Quỹ tương trợ xã hội gần 19 triệu đồng để gửi về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - Ban cứu trợ Trung ương với tổng số tiền ủng hộ là 80 triệu đồng.

       Bên cạnh hỗ trợ cho địa phương, công tác chăm lo đời sống của CBCNV được Lãnh đạo Công ty, Công đoàn đặc biệt quan tâm. Trước những thiệt hại nghiêm trọng do đợt mưa lũ gây ra, Giám đốc và Ban chấp hành Công đoàn Công ty đã thống nhất trích Quỹ phúc lợi số tiền là 130 triệu đồng để hỗ trợ, động viên 65 gia đình CBCNV có bố mẹ, vợ con bị ảnh hưởng sau bão lũ. Như vậy, tổng số tiền Công ty đã hỗ trợ trong đợt mưa lũ này là 210 triệu đồng.

      Với tinh thần "tương thân tương ái", "nhường cơm sẻ áo" bằng sự đóng góp của tập thể CBCNV Công ty thủy điện Ialy, hy vọng đồng bào miền Trung mau chóng khắc phục hậu quả sau bão lũ, vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.           
Trương Thị Thuỳ Trang