Tin tức sự kiện

Tổng kết khen thưởng chương trình diệt chuột năm 2019

Thứ năm, 9/1/2020 | 14:11 GMT+7
Công đoàn Công ty Thủy điện Ialy vừa tổng kết và khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong phong trào diệt chuột. Theo đó, gần 100 con chuột đã bị bẫy bắt và tiêu diệt trong thời gian qua.

              Công đoàn Công ty Thủy điện Ialy vừa tổng kết và khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong phong trào diệt chuột. Theo đó, gần 100 con chuột đã bị bẫy bắt và tiêu diệt trong thời gian qua. Đây được xem là thành công của phong trào, góp phần quan trọng trong việc ngăn ngừa sự phá hoại của loại gặm nhấm này trong công tác đảm bảo an toàn về tài sản và sản xuất.

            Phong trào diệt chuột tại 3 nhà máy: Ialy, Sê San 3 và Pleikrông được Công đoàn Công ty phát động vào ngày 24/6/2019 tại Chương trình số 138/CTr-CĐIAL. Để phong trào thực sự hiệu quả, bên cạnh việc phổ biến, tuyên truyền đến toàn thể đoàn viên. Công đoàn Công ty đã hỗ trợ kinh phí cho từng công đoàn bộ phận mua sắm các loại bẫy, keo dán và trang bị các dụng cụ diệt chuột để đặt tại các vị trí sản xuất, trạm điện, nhà ăn…Sau hơn 6 tháng phát động, có gần 100 con chuột đã bị bẫy, bắt và tiêu diệt tại các vị trí ở cả 3 nhà máy. Một số cá nhân tiêu biểu cho phong trào diệt chuột được khen thưởng là Đặng Thị Tuyết, Đỗ Thị Bính Thìn, Nguyễn Thị Thanh Thu thuộc Công đoàn bộ phận khối Văn phòng.

Chuột dính bẫy tại thủy điện Pleikrông

Để biểu dương và khen thưởng kịp thời, Công đoàn Công ty đã  trích quỹ Công đoàn với số tiền 2.800.000 đồng thưởng cho các cá nhân có thành tích theo số lượng chuột diệt được.

Chuột là loài gặm nhấm nguy hiểm, có hại với bộ răng chắc khỏe, sắc, sinh sản nhanh, ăn tạp. Là tác nhân làm hỏng các công trình, phá hoại hàng hóa, lương thực. Ở các nhà máy điện, trạm điện, chuột có thể cắn đứt dây cáp điện, nhẹ thì gây mất điện nặng thì gây ra chạm chập, cháy nổ. Vì thế, việc phát động phong trào tìm và diệt chuột của Công đoàn Công ty là hoạt động cần được thực hiện thường xuyên, liên tục.

Bài và ảnh Trường An PXS5