Tin tức sự kiện

Khám bệnh nghề nghiệp định kỳ cho Người lao động

Thứ năm, 28/11/2019 | 15:13 GMT+7
Trong hai ngày từ 26 đến 27/11, Công ty thủy điện Ialy phối hợp với Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp định kỳ cho 61 CBCNV làm việc trong
       Trong hai ngày từ 26 đến 27/11, Công ty thủy điện Ialy phối hợp với Viện vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên đã tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp định kỳ cho 61 CBCNV làm việc trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với tiếng ồn. Đây là đợt khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho Người lao động được tổ chức định kỳ hàng năm theo quy định.

       Để sàng lọc và phát hiện bệnh nghề nghiệp, CBCNV tiếp xúc với tiếng ồn cao được khám chuyên khoa, nội soi Tai Mũi Họng, đo thính lực đơn âm hoàn chỉnh nhằm giúp phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh lý đặc biệt là các bệnh nguy hiểm liên quan đến quá trình làm việc. 

       Công tác khám, kiểm tra sức khỏe được Công ty duy trì đều đặn theo định kỳ 01 năm/01 lần đối với toàn thể CBCNV, 06 tháng/01 lần đối với những CBCNV làm trong môi trường có yếu tố độc hại, nguy hiểm và những CBCNV tiếp xúc với tiếng ồn cao được khám, phát hiện bệnh nghề nghiệp hàng năm. Qua các đợt khám CBCNV đã được bác sỹ tư vấn về các phương pháp bảo vệ sức khỏe bản thân và sức khỏe nghề nghiệp như thay đổi chế độ ăn uống, thói quen sinh hoạt, làm việc, cải tạo môi trường sống, luyện tập thể dục thể thao...cũng như cách theo dõi, phương pháp điều trị trong trường hợp mắc bệnh.

CBCNV được khám phát hiện bệnh nghề nghiệp định kỳ

       Mục đích khám sức khỏe định kỳ bệnh nghề nghiệp ngoài việc giúp Người lao động phát hiện sớm các triệu chứng, dấu hiệu bệnh lý liên quan đến sức khỏe, các bệnh phát sinh do yếu tố tiếp xúc nghề nghiệp để dự phòng và kịp thời điều trị, đồng thời còn đánh giá mức độ phù hợp của sức khỏe Người lao động với công việc đang làm để sắp xếp công việc phù hợp với Người lao động. 

Bác sỹ đang đo thính lực cho CBCNV

       Song song với việc tổ chức khám phát hiện bệnh nghề nghiệp hàng năm, Công ty đã thực hiện đo môi trường lao động để chủ động kiểm soát, khắc phục những yếu tố nguy cơ gây tổn hại sức khoẻ cho người lao động; thực hiện các hoạt động tăng cường sức khỏe như tổ chức nghỉ dưỡng, bồi dưỡng hiện vật cho CBCNV... Bên cạnh đó Công ty luôn thực hiện tốt việc sử dụng trang thiết bị bảo hộ lao động, giúp người lao động nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ và dự phòng sức khỏe nghề nghiệp./.

Hải Phương