Tin tức sự kiện

Thanh niên Ialy với công tác tuyên truyền bảo vệ hồ chứa lòng hồ Thủy điện Pleikrông tại xã Hơ Moong

Thứ hai, 23/12/2019 | 13:25 GMT+7
Ngày 21/12/2019, tại thôn Đăk Wơp Yôp, xã Hơ Moon, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Đoàn thanh niên và Phòng Thanh tra Bảo vệ
       Ngày 21/12/2019, tại thôn Đăk Wơp Yôp, xã Hơ Moon, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum. Đoàn thanh niên và Phòng Thanh tra Bảo vệ Pháp chế Công ty thủy điện Ialy phối hợp với Đoàn thanh niên Công an tỉnh Kon Tum và Đoàn thanh niên xã Hơ Moong tổ chức "Lễ Phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc, bảo vệ môi trường tại vùng bán ngập, hạ du lòng hồ công trình Nhà máy Thủy điện Pleikrông".

       Tham dự có ông Lê Văn Thuyết-Phó bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc Công ty Thủy điện Ialy, Thiếu tá Đỗ Mạnh Tuấn, Phó trưởng Công an huyện Sa Thầy; Thượng tá Lê Trọng Cường, Phó trưởng phòng an ninh kinh tế Công an tỉnh Kon Tum và ông Mai Nhữ Nam, Chủ tịch xã Hơ Moong. Cùng Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, chính quyền, công an xã Hơ Moong, Công an huyện Sa Thầy, Công an tỉnh Kon Tum, Công ty thủy điện Ialy và đông đảo bà con sinh sống tại đây.

       Chương trình lần này được thực hiện dưới hình thức tập trung bà con tại nhà rông; Sử dụng băng rôn, khẩu hiệu, tờ rơi và công cụ trình chiếu để chiếu các clip, hình ảnh có lồng ghép các nội dung cần thiết về Luật, Pháp lệnh, Nghị định về quản lý, khai thác, bảo vệ hành lang hồ chứa và nguồn nước giúp bà con có cái nhìn trực quan hơn về các nội dung được cô đọng từ Nghị định 112/2008/NĐ-CP, Nghị định 43/2015/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, bảo vệ, khai thác tổng hợp tài nguyên và môi trường các hồ chứa thủy điện, thủy lợi.

       Đặc biệt trong đợt tuyên truyền này Đại úy Phạm Xuân Minh-Đội trưởng Phòng an ninh kinh tế-Công an tỉnh Kon Tum đảm nhận việc tuyên truyền các nội dung cấm thực hiện và các chế tài xử phạt theo Nghị định 112/2008/NĐ-CP, Nghị định 43/2015/NĐ-CP của Chính phủ để bà con thấu hiểu và nghiêm chỉnh chấp hành.

       Chương trình còn lồng ghép thêm các nội dung về: Tầm quan của hồ chứa và các công trình thủy điện; Cơ cấu tổ chức quản lý, vận hành và bảo vệ hồ chứa cũng như hướng dẫn bà con sử dụng điện an toàn, phòng tránh các tai nạn về điện và cháy nổ do điện gây ra để bà con có cái nhìn tổng thể hơn về Công trình.

       Phát biểu tại buổi lễ, Ông Lê Văn Thuyết nhấn mạnh: Thủy điện Pleikrông là 1 trong 3 nhà máy được Công ty quản lý, đây là công trình có vai trò quan trọng điều tiết giảm lũ, chống hạn cho hạ du, phục vụ tưới tiêu và cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế xã hội. Ông Thuyết cám ơn Chính quyền và nhân dân xã Hơ Moong thời gian qua đã phối hợp tốt với Công ty trong công tác bảo vệ và mong muốn thời gian tới Chính quyền và nhân dân xã Hơ Moong tiếp tục chung tay bảo vệ an toàn hồ chứa Thủy điện Pleikrông cuảng Công ty Thủy điện Ialy.

       Bên cạnh các hoạt động tuyên truyền, tại chương trình này Công ty thủy điện Ialy tổ chức thăm hỏi và tặng 100 suất quà cho các gia đình chính sách, các già làng, trưởng thôn, các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các em học sinh nghèo vượt khó của xã Hơ Moong. Nhằm động viên, chia sẻ kịp thời những khó khăn thiếu thốn trong cuộc sống và mang lại cái tết ấm áp hơn cho bà con nơi đây.
       Trong thời gian qua, vi phạm hành lang hồ chứa là một trong những thách thức, khó khăn lớn với các nhà máy thủy điện. Chính vì thế các hoạt động tuyên truyền được đặt lên hàng đầu nhằm cung cấp cho bà con nhân dân sống xung quanh khu vực lòng hồ Thủy điện những kiến thức cần thiết về Luật, Nghị định về quản lý, khai thác, bảo vệ hành lang hồ chứa và nguồn nước để từ đó tránh các vi phạm pháp luật. Đồng thời, chung tay góp phần cùng Công ty Thủy điện Ialy bảo vệ tài sản Quốc gia./.
Bài Tô Điểm, ảnh Ngọc Hiến


MỘT SỐ HÌNH ẢNH LỄ PHÁT ĐỘNG




Tặng quà cho bà con tại lễ phát động


Ông Lê Văn Thuyết phát biểu tại lễ phát động



Đông đảo bà con tham gia chương trình


5500320 Lượt truy cập 15 Đang online