Tin tức sự kiện

Tặng quà Tết Mậu Tuất cho phụ nữ nghèo

Thứ tư, 31/1/2018 | 10:55 GMT+7
Ngày 30 và 31/01, Ban Nữ công Công ty đã tổ chức thăm và tặng quà các gia đình hội viên phụ nữ đồng bào nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các thôn làng của xã Iakreng, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai và xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum nhân dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất.

      Ngày 30 và 31/01, Ban Nữ công Công ty đã tổ chức thăm và tặng quà các gia đình hội viên phụ nữ đồng bào nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các thôn làng của xã Iakreng, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai và xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum nhân dịp Tết Nguyên Đán Mậu Tuất.

      Với tinh thần “tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách”, trong các năm qua, Ban Nữ công Công ty Thủy điện Ialy đã tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, gây quỹ tiết kiệm bằng hình thức “nuôi heo đất” để giúp đỡ các gia đình phụ nữ nghèo trên địa bàn Công ty đóng chân. Mỗi suất quà gồm một triệu đồng tiền mặt và một số nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, dầu ăn, mì chính, nước mắm, bánh kẹo…được trao tận tay các bà, các mẹ, các chị phụ nữ nghèo cùng những lời thăm hỏi, động viên và chia sẻ…

  1

 Ban Nữ Công tặng quà Tết cho phụ nữ nghèo tại xã Iakreng

        Đến với xã Iakreng xa xôi và đèo dốc, chúng tôi đến nhà chị Siu H Léo gia đình nghèo neo đơn và bản thân chị bị khuyết tật, hàng ngày phải vất vả đi làm thuê để sinh sống; Gia đình chị Rơ chăm Ayin là gia đình có 4 liệt sỹ; Gia đình chị Rơ Chăm Hoăn đã nghèo lại đông con, sáu mẹ con sống trong ngôi nhà nhỏ không có gì đáng giá, không có ruộng đất, hàng ngày mẹ con chị phải đi làm thuê nhưng vẫn không đủ ăn.

        Về với khu tái định cư Thủy điện Pleikrong xã Hơ Moong – Sa Thầy – Kon Tum, tới thăm gia đình các chị hội viên nghèo, tận mắt chứng kiến hoàn cảnh của từng gia đình các chị, chúng tôi đã không khỏi xúc động… Mỗi người một hoàn cảnh, mỗi người một nỗi đau với cuộc sống thật khó khăn, vất vả.

2

(Tặng quà tại xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum )

        Cảm thông và chia sẻ với những hoàn cảnh đó, chị Nguyễn Thị Hiền thay mặt Ban nữ công động viên và chia sẻ những khó khăn với các chị, mong các chị cố gắng khắc phục khó khăn, chăm lo phát triển kinh tế, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống để thoát nghèo và chúc các gia đình đón Tết vui vẻ và hạnh phúc. Xúc động không nói được bằng lời trước những tình cảm, sự quan tâm và những món quà của Ban nữ công Công ty trao tặng, các chị chỉ rưng rưng “mình cảm ơn nhé”. Chị Y HThuật – Chủ tịch Hội phụ nữ xã Iakreng cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ sâu sắc của chị em phụ nữ Thủy điện Ialy và trong thời gian tới sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động bà con chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế và tham gia bảo vệ Nhà máy…

        Đã trở thành truyền thống tốt đẹp, cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, dù rất bận rộn công việc chuyên môn và gia đình nhưng chị em trong Ban nữ công Công ty vẫn dành thời gian để đến với chị em phụ nữ nghèo trên địa bàn. Những món quà Tết tuy đơn sơ, nhưng bằng tấm lòng của mình, phụ nữ Ialy xin được chia sẻ khó khăn với chị em và mong muốn với phần quà nhỏ này sẽ giúp được một số chị em có một cái Tết ấm cúng hơn.

        Ngoài những hoạt động tiết kiệm của chị em phụ nữ để giúp đỡ những hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn thì các hoạt động an sinh xã hội cũng được Công ty tổ chức thường xuyên. Cũng trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay, Công ty đã tổ chức chương trình tuyên truyền bảo vệ vùng bán ngập lòng hồ và tặng quà cho 400 gia đình chính sách, gia đình khó khăn trên địa bàn hai tỉnh Gia Lai và Kon Tum./.

                                                                                                               Bài và ảnh Hải Phương