Hoạt động sản xuất

Hội nghị công tác Quản lý kỹ thuật

Thứ năm, 31/3/2022 | 15:02 GMT+7
Sáng nay 31.3, Công ty Thủy điện Ialy tổ chức Hội nghị Quản lý kỹ thuật (QLKT) để tổng kết, đánh giá thực hiện công tác QLKT năm 2021 và đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác năm 2022. Hội nghị được tổ chức trực tuyến dưới sự chủ trì của Ông Đinh Viết Thiện - Phó Giám đốc, tham dự có lãnh đạo và cán bộ QLKT phòng Kỹ thuật và An toàn, các phân xưởng trực tiếp sản xuất tại 03 nhà máy.

Phòng Kỹ thuật và An toàn đã trình bày báo cáo tổng kết đánh giá về công tác QLKT năm 2021 và kế hoạch công tác năm 2022. Theo đó, các chỉ tiêu QLKT năm 2021 cả 03 nhà máy đều đạt và vượt so với kế hoạch EVN giao. Cụ thể tổng sản lượng điện sản xuất toàn Công ty được 5 tỷ 256 triệu kWh (đạt 107,1% kế hoạch). Trong đó: Ialy 3 tỷ 565 triệu kWh, Sê San 3 là 1 tỷ 230 triệu kWh và Pleikrông 461 triệu kWh. Các chỉ tiêu về hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy do sự cố, tỷ lệ điện tự dùng đều đạt và vượt so với kế hoạch.

Về công tác sửa chữa bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy thiết bị (RCM), Công ty đã triển khai cập nhật đầy đủ cơ sở dữ lệu trên phần mềm QLKT (PMIS) và hoàn thành phân tích RCM để đưa vào kế hoạch thực hiện sửa chữa lớn trong năm 2021, 2022 cho toàn bộ 08 danh mục tổ máy, 03 danh mục thiết bị chính ngoài tổ máy của cả 03 nhà máy. Đối với các danh mục thiết bị chính ngoài tổ máy còn lại và các danh mục thiết bị phụ, Công ty đã triển khai cập nhật cơ sở dữ liệu, hiện đang thực hiện phân tích RCM để lập kế hoạch sửa chữa lớn trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

Bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần phải khắc phục như công tác xử lý khiếm khuyết thiết bị, khắc phục sự cố; Việc phối hợp trong việc xây dựng thông tin về quản lý thiết bị, quản lý vật tư trên phần mềm PMIS; Giám sát trong SCL…

Các đơn vị đã phát biểu tham luận về công tác nâng cao chất lượng áp dụng RCM và lập phương án kỹ thuật sửa chữa lớn (PXVH Ialy); Nâng cao công tác giám sát chất lượng, tiến độ sửa chữa lớn các danh mục thiết bị công nghệ (PXVH Pleikrông); Biện pháp giảm thiểu sự cố và nâng cao độ tin cậy vận hành thiết bị (PXVH Sê San 3); Công tác tổ chức lưu trữ hồ sơ phục vụ quản lý, vận hành và bảo trì công trình (PX Thủy công). Các tham luận đã đánh giá đúng thực trạng, chỉ rõ các tồn tại, hạn chế trong quá trình thực hiện và đề xuất các giải pháp khắc phục. Các ý kiến về công tác chuyên môn, giám sát sửa chữa lớn, quản lý hồ sơ chất lượng công trình cũng được nêu ra để Hội nghị trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Đinh Viết Thiện ghi nhận những nỗ lực của tập thể, cá nhân trong công tác QLKT năm 2021, góp phần hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu QLKT và sản lượng điện EVN giao. Đồng thời, yêu cầu rút kinh nghiệm, khắc phục những hạn chế trong thời gian tới, đặc biệt cần thực hiện các giải pháp nhằm giảm thiểu các nguy cơ gây sự cố liên quan đến thiết bị hoặc do chủ quan của nhân viên vận hành. Thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng trong công tác phân tích RCM và lập phương án kỹ thuật sửa chữa lớn cho các hệ thống thiết bị, như tăng tỷ lệ các công việc bảo dưỡng theo tình trạng (CBM), thu thập thông tin, dữ liệu phục vụ xây dựng đường đặc tính P-F cho từng đối tượng cụ thể, tổ chức hội nghị chuyên sâu về công tác phân tích RCM

                                                                          Bài và ảnh của Văn Ngọc-KTAT