Tin tức sự kiện

Hoàn thành sửa chữa lớn các tổ máy vượt tiến độ

Thứ hai, 9/4/2018 | 08:18 GMT+7
Vào giai đoạn cao điểm mùa khô, các nhà máy thủy điện thường được khai thác theo mục tiêu điều tiết, duy trì mực nước dâng bình thường để sẵn sàng huy động cao khi hệ thống yêu cầu.
       Vào giai đoạn cao điểm mùa khô, các nhà máy thủy điện thường được khai thác theo mục tiêu điều tiết, duy trì mực nước dâng bình thường để sẵn sàng huy động cao khi hệ thống yêu cầu. Vì vậy, thông thường trong giai đoạn này các Nhà máy Thủy điện đều được luân phiên tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa, thử nghiệm, hiệu chỉnh các thiết bị của tổ máy nhằm đảm bảo các tổ máy luôn sẵn sàng vận hành hết công suất vào mùa mưa lũ.
      Thực hiện theo kế hoạch của Tập đoàn Điện lực Việt Nam; Công ty Thủy điện Ialy sẽ tiến hành sửa chữa 2 tổ máy cùng 1 lúc là Tổ máy H3 - Thủy điện Ialy và tổ máy H2 – Thủy điện Pleikrông bắt đầu từ 0h:01:00 ngày 03/03/2018 đến 23h:59:00 ngày 04/04/2018.

1
(Sửa chữa lớn Tổ máy H2 – Thủy điện Pleikrông)
      Qua theo dõi tình hình thực tế của hệ thống điện trong tháng 2 nhận thấy: nhu cầu tiêu thụ điện tăng cao hơn so với kế hoạch cung cấp điện và vận hành hệ thống điện trong năm 2018 đã được Bộ Công thương phê duyệt; tình hình vận hành thực tế hệ thống điện có thể đánh giá là nghiêm trọng và nếu không có giải pháp quyết liệt thì có thể gây thiếu điện cho cả nước mà đặc biệt là khu vực phía Nam.
  2

(Hàn xâm thực Bánh xe công tác)     
      Vì vậy, để đảm bảo đủ điều kiện cho phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân; đồng thời vận hành hệ thống điện kinh tế nhất có thể là điều mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam và mỗi CBCNV của ngành Điện đều phải trăn trở.
     Từ những thực trạng đó, ngay từ tháng 2/2018 Lãnh đạo Công ty Thủy điện Ialy đã chủ động đề ra các biện pháp; chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng về vật tư, thiết bị, phương tiện, công cụ, dụng cụ và điều chỉnh, bố trí nguồn nhân lực cho phù hợp với tình hình thực tế, tăng thêm thời gian làm ca, làm vào ngày nghỉ để đẩy nhanh tiến độ rút ngắn thời gian đưa tổ máy trở lại vận hành. Đồng thời, Lãnh đạo Công ty và Lãnh đạo 02 Phân xưởng sửa chữa đã có mặt trực tiếp tại Nhà máy để chỉ đạo trực tiếp công tác sửa chữa, đồng thời động viên khích lệ tinh thần CBCNV, sát cánh với CBCNV tại thực địa; kịp thời giải quyết những vướng mắc trong công việc. Điều đó đã kích thích tinh thần lao động hăng say nhiệt tình của CBCNV đẩy nhanh tiến độ và hiệu quả công việc. 

3

(Cẩu phai, nạp nước hạ lưu tổ máy H2 Thủy điện Pleikrông)

       Mặc dù với khối lượng sửa chữa rất lớn, nhưng với tinh thần hăng say nhiệt tình của CBCNV nên vào các ngày 30/03/2018 và ngày 03/4/2018 tổ máy H2 – Thủy điện Pleikrông & tổ máy H3 – Thủy điện Ialy đã lần lượt hoàn thành toàn bộ công tác sửa chữa, thử nghiệm, hiệu chỉnh và đưa vào vận hành ổn định, đảm bảo công suất theo thiết kế.

4

(Thử nghiệm đưa tổ máy vào vận hành)

    Với kết quả trên, Công ty Thủy điện Ialy đã đưa tổ máy H2 - Thủy điện Pleikrông & tổ máy H3 - Thủy điện Ialy vào vận hành sớm hơn kế hoạch đã được duyệt lần lượt là 05 ngày & 01 ngày. Như vậy, từ đầu năm đến nay, Công ty Thủy điện Ialy đã hoàn thành vượt mức tiến độ toàn bộ công tác sửa chữa lớn 4 tổ máy theo kế hoạch đã được duyệt trong năm 2018 đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Điều này đã góp phần không nhỏ trong việc nâng cao sản lượng điện, giải quyết tình trạng thiếu hụt năng lượng trên hệ thống, đảm bảo đủ điều kiện về điện năng cho phát triển kinh tế - xã hội; nhất là trong giai đoạn mùa khô như hiện nay./.

                                                                                    

                                                                       Từ Nguyễn Khiêm – PX2