Tin tức sự kiện

Tổ chức diễn tập PCCC-CHCN tại Khu tập thể Ialy

Thứ sáu, 14/6/2019 | 09:09 GMT+7
Chiều 12/6/2019, Công ty Thủy điện Ialy phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Gia Lai tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại khu tập thể Ialy, số 727 Phạm Văn Đồng, Tp. Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Chiều 12/6/2019, Công ty Thủy điện Ialy phối hợp với Phòng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Gia Lai tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tại khu tập thể Ialy, số 727 Phạm Văn Đồng, Tp. Pleiku, tỉnh  Gia Lai.

Tham gia diễn tập có hơn 20 cán bộ chiến sỹ Phòng cảnh sát PCCC& CNCH Công an tỉnh cùng phương tiện chữa cháy chuyên dụng, Đội PCCC và CNCH khu tập thể, CBCNV cư trú tại khu tập thể, Đội PCCC và CNCH Văn phòng và CBCNV làm việc tại Văn phòng, lực lượng bảo vệ, y tế. Tình huống giả định là xảy ra cháy tại căn hộ tập thể số D3.2, tầng 2 khu nhà 3 tầng, nguyên nhân do chập điện dẫn đến cháy và có khả năng cháy lan sang các căn hộ lân cận.

Triển khai nội dung diễn tập cho các lực lượng

Lúc 16 giờ 20 phút, lửa và khói bùng phát tại tại căn hộ tập thể số D3.2 tầng 2 khu nhà 3 tầng, có xu hướng cháy lan sang các hộ lân cận đang có người sinh hoạt. Ngay khi phát hiện vụ cháy, Đội chữa PCCC và CNCH khu tập thể, cùng các hộ gia đình nhanh chóng tiếp cận hiện trường, sử dụng các thiết bị chữa cháy tại chỗ: bình chữa cháy cầm tay, lăng phun nước…để khống chế đám cháy. Phân công lực lượng hướng dẫn, hỗ trợ người đang sống tại các căn nhà lân cận thoát khỏi đám cháy, di chuyển tài sản ra khỏi điểm cháy. Đồng thời, gọi báo Lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH Công an và các lực lượng xung quanh đến ứng cứu.

 

 Lực lượng chữa cháy tại KTT thao tác phun nước dập cháy

 

 Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp -Công anh tỉnh Gia Lai

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Gia Lai đã lập tức điều động 02 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hơn 20 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường, tiếp quản và chỉ huy công tác chữa cháy. Với kỹ năng, kinh nghiệm của cùng sự phối hợp nhuần nhuyễn, ăn ý với lực lượng chữa cháy cơ sở nên chỉ trong vòng 15 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Đảm bảo an toàn cho người và các tài sản liên quan.

Kết thúc buổi diễn tập, Thiếu tá Tống Văn Phẩm - Đội phó Đội PCCC và CNCH Công tỉnh Gia Lai đã đánh giá cao kỹ năng của lực lượng chữa cháy cơ sở trong việc sử dụng trang thiết bị PCCC, sự phối hợp đồng bộ, nhuần nhuyễn với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp. Đồng thời, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục, rút kinh nghiệm trong quá trình xử lý nếu có cháy nổ xảy ra trên thực tế

Hàng năm Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm tổ chức huấn luyện kỹ năng sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ và cứu hộ cứu nạn cho CBCNV và thường xuyên tổ chức diễn tập tại các nhà máy nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình sản xuất. Buổi diễn tập là dịp để CNCNV nâng cao ý thức trách nhiệm,đối công tác PCCC và CHCN để từ đó chủ động trong công tác phòng ngừa tổ chức có hiệu quả khi có cháy xảy ra tại cơ sở.

                                                                                    Bài Văn Hội, ảnh Ngọc Hiến