Tháng 10 được xem là tháng khởi động cho những bước chạy nước rút để về đích kế hoạch công tác hàng năm. Vì thế, chủ đề thực hiện chuẩn mực hành vi ứng xử trong tháng này được Ban chỉ đạo văn hóa doanh nghiệp chọn thực hiện là các nội dung về “Giải quyết công việc”
Tháng 10 được xem là tháng khởi động cho những bước chạy nước
rút để về đích kế hoạch công tác hàng năm. Vì thế, chủ đề thực hiện chuẩn mực
hành vi ứng xử trong tháng này được Ban chỉ đạo văn hóa doanh nghiệp chọn thực
hiện là các nội dung về "Giải quyết công việc" được quy định tại Mục 2, phần C,
Bộ chuẩn mực hành vi ứng xử Công ty.
Theo đó
nguyên tắc đầu tiên mà CBCNV được khuyến cáo phải ghi nhớ khi giải quyết công
việc chính là "Thượng tôn pháp luật". Điều này được hiểu rằng phải tuân thủ
pháp luật, QCQLNB EVN, quy định của Công ty.
Đây là chìa khóa đảm bảo sự an toàn về pháp lý cao nhất cho mọi cá nhân
và tổ chức. Tuy nhiên, muốn tuân thủ
pháp luật thì mỗi CBCNV phải phải hiểu rõ những quy định pháp luật, QCQLNB EVN
trên lĩnh vực mình đảm nhận, đồng thời đủ bản lĩnh để thực hiện theo đúng trong
mọi trường hợp.
Một yêu cầu nữa
khi "Giải quyết công việc" là CBCNV phải toàn tâm, toàn lực, thực hiện hết
trách nhiệm được giao, hợp tác, chia sẻ kiến thức thông tin để giải quyết công
việc đạt hiệu quả, chất lượng cao nhất. Không trốn tránh, đối phó, đổ thừa,
quanh co, đùn đẩy. Không được cố tình kéo dài thời gian hoặc từ chối phối hợp của
những cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan...những yêu cầu này thuộc về ý thức làm
việc nên tuân thủ là điều không khó, chỉ cần mỗi thành viên Ialy có thái độ
tích cực, hướng đến mục tiêu làm tốt nhiệm vụ của chính mình.
Trong giờ làm việc của Nhân viên phòng Tà chính - Kế toán
Nội dung nữa
cũng cần nhắc lại để mọi người nhớ khi giải quyết công việc chính là nguyên tắc
chấp hành quyết định của các cấp quản lý. Theo đó, CBCNV khi thực hiện nhiệm vụ
phải chấp hành quyết định của cấp quản lý trực tiếp. Trường hợp có quyết định của
cấp trên cao hơn thì chấp hành quyết định của cấp có thẩm quyền cao hơn, đồng
thời báo cáo lại cấp quản lý trực tiếp của mình về việc này.
Khi thực hiện
các yêu cầu "Giải quyết công việc", CBCNV Công ty cần lưu ý đến tác phong và
thái độ làm việc. Bởi đây là 2 phạm trù song song, không tách rời và hỗ trợ để
cho mỗi thành viên Ialy hoàn thiện hơn. Theo đó, phải chấp hành nghiêm túc giờ
giấc làm việc, khi gặp nhau nên chào hỏi để tạo cảm giác thân mật, gần gũi,
không rời chỗ làm trong thời gian làm việc ngoại trừ phải giao địch hoặc trong
các trường hợp thật sự cần thiết. Vì lý do bất khả kháng hoặc những sự cố bất
ngờ dẫn đến phải đi làm muộn hoặc không thể đến cơ quan thì hãy báo sự bất tiện
này cho người quản lý trực tiếp.
Mong rằng từng
thành viên Ialy sẽ thực hiện tốt chủ đề của tháng để tạo đà cho năm 2020 đạt được
kết quả mỹ mãn./.
Tin
từ BCĐ