Tin tức văn hóa

Thư của Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam gửi CBCNV Công ty Thủy điện Ialy nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập..

Thứ tư, 26/2/2020 | 08:33 GMT+7
Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Nhà máy Thủy điện Ialy, nay là Công ty Thủy điện Ialy (28/02/2000 - 28/02/2020), thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tôi xin gửi đến các thế hệ cán bộ lãnh đạo, những cán bộ đã nghỉ hưu và toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Ialy - Những người đã, đang và sẽ tiếp tục lao động miệt mài, nỗ lực hết mình để cống hiến cho sự phát triển của Công ty thủy điện Ialy nói riêng và ngành Điện Việt Nam nói chung lời cám ơn chân thành và lời chúc mừng nồng nhiệt.

       Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Nhà máy Thủy điện Ialy, nay là Công ty Thủy điện Ialy (28/02/2000 - 28/02/2020), thay mặt Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tôi xin gửi đến các thế hệ cán bộ lãnh đạo, những cán bộ đã nghỉ hưu và toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Ialy - Những người đã, đang và sẽ tiếp tục lao động miệt mài, nỗ lực hết mình để cống hiến cho sự phát triển của Công ty thủy điện Ialy nói riêng và ngành Điện Việt Nam nói chung lời cám ơn chân thành và lời chúc mừng nồng nhiệt.

            Nhà máy thủy điện Ialy là một công trình lớn, tầm cỡ của khu vực và là dự án đầu tiên được triển khai theo tiêu chuẩn quốc tế. Được khởi công xây dựng năm 1993, sau 09 năm xây dựng, trải qua biết bao khó khăn, thử thách, được sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và sự hỗ trợ của các cấp chính quyền, cùng với sự quyết tâm của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, các thế hệ cán bộ công nhân viên ngành điện, năm 2000, Nhà máy thủy điện Ialy đã phát điện tổ máy số 01, năm 2002, Nhà máy thủy điện Ialy đã hoàn thành xây dựng, đưa vào vận hành toàn bộ nhà máy. Đây là thời điểm nền kinh tế đất nước gặp rất nhiều khó khăn, tình trạng thiếu điện, mất điện, chất lượng điện không ổn định thường xuyên xảy ra. Việc xây dựng và đưa vào vận hành Nhà máy thủy điện Ialy có ý nghĩa rất quan trọng về kinh tế, chính trị, giải quyết được khó khăn về nguồn cung cấp điện phục vụ công nghiệp hóa, hiện đại đại hóa đất nước, đánh thức tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế khu vực Tây Nguyên nói chung và 2 tỉnh Gia Lai, Kon Tum nói riêng.

       Qua 20 năm xây dựng và trưởng thành, với địa bàn quản lý rộng, trải dài từ bắc Tây Nguyên đến nam Gia Lai, Công ty Thủy điện Ialy đã có những bước đi vững vàng để ngày càng hoàn thiện và phát triển hơn, phát huy truyền thống của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên đi trước. Cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Ialy đã làm chủ hệ thống thiết bị công nghệ, công tác quản lý kỹ thuật; thực hiện sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyên các tổ máy đảm bảo an toàn, chất lượng, vượt tiến độ; chủ động nghiên cứu, học hỏi và xử lý thành công các sự cố, hỏng hóc phức tạp của hệ thống thiết bị, công nghệ tại các nhà máy, sớm đưa các tổ máy vào vận hành; hỗ trợ kịp thời cho các đơn vị trong và ngoài EVN trong việc xử lý sự cố tại các nhà máy điện; thực hiện tốt vai trò của nhà máy thủy điện đa mục tiêu trên sông Sê San, điều tiết liên hồ đúng quy trình, khoa học, hợp lý; phối hợp tốt với các tổ chức, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo an toàn các hạng mục công trình, tài sản của nhà nước; thực hiện tốt các nghĩa vụ với địa phương; tham gia tích cực các hoạt động an sinh, xã hội. Các hoạt động của Công ty Thủy điện Ialy luôn được Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá cao, được chính quyền địa phương ghi nhận.

       Với tinh thần và kết quả hoạt động như trên, ngoài việc được giao quản lý, vận hành Nhà máy thủy điện Ialy, Công ty thủy điện Ialy đã được Tập đoàn tin tưởng, giao quản lý, vận hành thêm 02 nhà máy thủy điện lớn là Nhà máy thủy điện Sê San 3 và Nhà máy thủy điện Pleikrông, với tổng công suất 03 nhà máy là 1.080 MW, sản lượng điện bình quân theo thiết kế là 5 tỷ 310 triệu kWh/năm. Kể từ ngày phát điện tổ máy số 01 Nhà máy Thủy điện Ialy đến nay, Công ty thủy điện Ialy đã quản lý vận hành an toàn các nhà máy, cung cấp kịp thời, liên tục với trên 86 tỷ kWh điện được sản xuất hòa lưới, góp phần quan trọng trong việc cung cấp đủ điện cho đất nước.

       Tập đoàn ghi nhận và biểu dương các thành tích mà tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Thủy điện Ialy đã đạt được trong 20 năm qua. Trong thời gian sắp đến, với xu thế hội nhập và phát triển, cũng như cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ tác động đến doanh nghiệp trên mọi phương diện. Ngành Điện nói chung và Công ty Thủy điện Ialy nói riêng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, trong thời gian tới, để vận hành an toàn các tổ máy nhằm cung cấp kịp thời, ổn định, liên tục nguồn điện phục vụ phát triển kinh tế, dân sinh; nâng cao năng lực quản lý điều hành, tăng năng suất lao động, đảm bảo tuyệt đối an toàn các hạng mục công trình, thực hiện công tác điều tiết hồ chứa khoa học, hợp lý, tuân thủ quy định pháp luật, toàn thể cán bộ công nhân viên ngành Điện nói chung, Công ty Thủy điện Ialy nói riêng cần chung sức, đồng lòng, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra.

      Với những thành quả lao động sáng tạo rất đáng trân trọng và tự hào mà các thế hệ cán bộ công nhân viên Công ty thủy điện Ialy đã đạt được trong 20 năm qua, tôi tin tưởng các đồng chí sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, đoàn kết, phát huy truyền thống, các thế mạnh của mình để ghi thêm những dấu ấn mới, đạt được những thành tích mới, vận hành an toàn, hiệu quả các nhà máy, góp phần cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, chính trị được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

     Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, hạnh phúc. Chúc Công ty Thủy điện Ialy phát triển ổn định, bền vững, khẳng định vai trò, vị trí là "Lá cờ đầu về Thủy điện khu vực Miền Trung Tây Nguyên"./.