Hoạt động sản xuất

Chia sẻ kinh nghiệm RCM với Công ty Thủy điện Quảng Trị

Thứ năm, 11/3/2021 | 10:41 GMT+7
Trong các ngày từ 09-10/3, Đoàn công tác của Công ty Thủy điện Quảng Trị
Trong các ngày từ 09-10/3, Đoàn công tác của Công ty Thủy điện Quảng Trị do ông Nguyễn Ngọc Bình - Phó Giám đốc Công ty làm trưởng đoàn đã đến học tập, trao đổi kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch, sửa chữa bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy thiết bị (Reliability Centered Maintenance- RCM). Phó Giám đốc Công ty, Đinh Viết Thiện tiếp đón và chủ trì làm việc với Đoàn.
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Đinh Viết Thiện hoan nghênh Đoàn công tác đã tin tưởng Công ty và bày tỏ sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình xây dựng, phân tích RCM mà đơn vị đã triển khai thực hiện trong thời gian qua. Phân giao các kỹ sư, chuyên viên có kinh nghiệm thực hiện hướng dẫn và giải đáp các vướng mắc của Đoàn.
 
Là đơn vị mới tiếp cận RCM nên Công ty Thủy điện Quảng Trị gặp một số khó khăn trong việc xây dựng, phân tích RCM phục vụ lập kế hoạch sửa chữa bảo dưỡng thiết bị. Trên cơ sở "Hướng dẫn sửa chữa bảo dưỡng tập trung vào độ tin cậy thiết bị cho các nhà máy thủy điện trong EVN", cùng với kinh nghiệm của mình, các kỹ sư của Ialy đã từng bước tháo gỡ vướng mắc, hướng dẫn chi tiết từ cách nhập mã khiếm khuyết thiết bị, xây dựng cây thư mục, tổ chức nhân sự đến phân chia hệ thống thiết bị, lập bảng bối cảnh vận hành (OC), bảng phân tích, tổng hợp khối lượng bảo dưỡng...
 
Qua trao đổi, Đoàn công tác của đơn vị bạn đã nắm bắt được quá trình xây dựng, phân tích một hệ thống thiết bị ngay trên phần mềm hoặc trên các file mẫu theo hướng dẫn của EVN. Bày tỏ cảm ơn sự đón tiếp và hướng dẫn tận tình từ phía Ialy, đồng thời sẽ cho triển khai áp dụng theo cách mà Ialy đã làm ngay khi trở về đơn vị.
 
Công ty Thủy điện Quảng Trị trực thuộc Tổng Công ty Phát điện 2 (EVNGENCO 2), nhà máy có công suất lắp đặt 64MW với hai tổ máy, sản lượng trung bình hàng năm đạt 217,4 triệu kWh. Nhà máy được khởi công xây dựng từ năm 2003, hoàn thành phát điện thương mại vào năm 2007. Các kỹ sư của Công ty Thủy điện Ialy cũng đã từng tham gia đào tạo nghiệp vụ vận hành cho các kỹ sư, công nhân của nhà máy ngay từ những ngày đầu thành lập.

Vũ Ngọc