Hoạt động sản xuất

Phòng chống dịch bệnh Covid-19 sau Tết Nguyên đán Tân Sửu

Thứ hai, 22/2/2021 | 08:46 GMT+7
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp, khó lường
Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp, khó lường; Việt Nam đã ghi nhận 4 biến chủng của virus SARS-CoV-2. Một số địa phương liên tục xuất hiện ca nhiễm trong cộng đồng, nhất là việc di chuyển giữa các vùng miền khác nhau sau Tết Nguyên đán nên nguy cơ dịch bùng phát cao. Tại tỉnh Gia Lai, tính từ ngày 12/02/2021 đến nay không ghi nhận ca dương tính mới. Tuy nhiên chúng ta không được lơ là, chủ quan, để tiếp tục thực hiện phòng chống dịch Covid-19, không để ảnh hưởng đến sản xuất và đảm bảo sức khỏe cho CBCNV, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Công ty yêu cầu Lãnh đạo và CBCNV các đơn vị (kể cả lực lượng thuê ngoài và PSC-Ialy) nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, như sau:

1. Tất cả CBCNV nghiêm túc thực hiện các biện pháp cơ bản phòng, chống dịch 5K như: Bắt buộc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại nơi làm việc, nơi công cộng, khi tiếp xúc với người khác, khi đi trên xe ca; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc các dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người khi không cần thiết, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; hạn chế đến các bệnh viện, phòng khám (trừ trường hợp cần thiết); thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, nơi làm việc; cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone...

2. CBCNV tại Văn phòng, lực lượng Bảo vệ, lực lượng Vận hành 3 nhà máy trở lại làm việc và đi ca trong trạng thái bình thường vừa đảm bảo đi ca, vừa phòng chống dịch Covid-19 bắt đầu từ ngày 22/02/2021. Tiếp tục kiểm soát nhiệt độ cho tất cả CBCNV đến Công ty làm việc.

3. Lực lượng bảo vệ kiểm soát chặt chẽ khách đến làm việc với Công ty: Hướng dẫn khách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt) và khai báo y tế trước khi vào khu vực Công ty.

4. Các đơn vị không giải quyết nghỉ phép, nghỉ bù cho CBCNV đi đến vùng dịch, trong trường hợp có lý do chính đáng phải được sự đồng ý của Giám đốc.


5. Không tập trung đông người tại nơi công cộng, tăng cường các cuộc họp trực tuyến, hạn chế các cuộc họp, hội nghị đông người, trong trường hợp cần thiết phải tổ chức hội nghị tập trung yêu cầu đảm bảo giãn cách tối thiểu 1m.

6. CBCNV cần theo dõi sát thông tin chính thống về diễn biến và tình hình của dịch để biết bản thân hoặc người thân có thuộc nhóm nguy cơ nào và từng tiếp xúc với các ca nhiễm hay không. Nếu có dấu hiệu biểu hiện bệnh (ho, sốt, khó thở...) cần báo cho y tế Công ty (Bs Phương 0968197799) hoặc cơ sở y tế gần nhất để được theo dõi và hướng dẫn điều trị. Trong trường hợp CBCNV đi về từ vùng có dịch hoặc liên quan đến vùng có dịch cần phải khai báo y tế và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Công ty và địa phương.

7. Trưởng các đơn vị yêu cầu CBCNV thực hiện nghiêm công tác phòng dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay. Trong trường hợp khẩn cấp, Ban chỉ đạo sẽ yêu cầu thực hiện nghỉ ca tập trung theo chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền.

Hải Phương