Tin tức sự kiện

Thông qua 18 giải pháp sáng kiến, cải tiến kỹ thuật năm 2022

Thứ sáu, 14/10/2022 | 10:04 GMT+7
Ngày 13/10/2022, Hội đồng khoa học và Công nghệ Công ty (gọi tắt là Hội đồng) Công ty đã tổ chức phiên họp xét duyệt các sáng kiến năm 2022 dưới sự chủ trì của ông Đinh Viết Thiện, Phó Giám đốc - Chủ tịch Hội đồng. Tham gia có các tác giả và đồng tác giả của 18 giải pháp đề xuất xét duyệt sáng kiến cấp Tập đoàn và cấp cơ sở năm 2022.

Ông Đinh Viết Thiện, PGĐ Công ty - Chủ tịch Hội đồng khoa học Công nghệ phát biểu khai mạc

Kết quả tất cả 18 giải pháp đều được Hội đồng thông qua. Trong đó, 08 giải pháp có tính mới, sáng tạo và mang lại hiệu quả cao được Hội đồng thống nhất trình Tập đoàn xét duyệt trong năm 2022, gồm: Thiết kế mạch tự động điều khiển và giám sát tình trạng làm việc của các hệ thống thiết bị phụ NMTĐ Pleikrông; Cải tạo mạch AVR, điều khiển xa các THB1, THB2, THB3 và mạch điều khiển tự động khởi động máy phát Diesel khi mất nguồn từ lưới 110kV và nguồn từ lưới địa phương 22kV NMTĐ Pleikrông; Thiết kế mạch và bổ sung van điện từ cấp nước tự động cho chèn trục H1, H2 từ hệ thống nước kỹ thuật NMTĐ Sê San 3; Cải tạo mạch và thiết lập logic tự động khởi động máy phát Diesel dự phòng cấp điện tự dùng khi mất điện toàn nhà máy NMTĐ Sê San 3; Số hóa Quy trình nghiệm thu sửa chữa lớn tự thực hiện trên nền tảng phần mềm quản lý kỹ thuật nguồn và lưới điện (PMIS); Tự động hóa bơm hút nước nắp tuabin; bơm thu gom nước rò rỉ trạm bơm cao trình 284,2 m NMTĐ Ialy; Cải tạo cơ cấu nắp đậy của Dao tiếp địa đầu cực Máy phát 901-05, 902-05 NMTĐ Sê San 3; Cải tiến lắp van xả dầu - khí secvomotor điều chỉnh cánh hướng tuabin tổ máy H1, H2 NMTĐ Pleikrông. 10 giải pháp còn lại được Hội đồng công nhận là sáng kiến cấp cơ sở.

Tác giả trình bày giải pháp sáng kiến của mình trước Hội đồng

Chủ tịch Hội đồng đưa ra ý kiến phản biện 

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch Hội đồng ghi nhận và biểu dương các tác giả, nhóm tác giả, trong đó một số giải pháp có sự tham gia của đơn vị sửa chữa thuộc Trung tâm Dịch vụ sửa chữa EVN đã đóng góp tích cực cho phong trào sáng kiến của Công ty.

Góp ý của Hội đồng để hoàn thiện giải pháp gửi Tập đoàn xét công nhận sáng kiến cấp EVN

Tính đến thời điểm hiện tại, Công ty đã có 21 giải pháp được công nhận là sáng kiến cấp EVN và hàng trăm sáng kiến cấp cơ sở được đưa vào áp dụng. Góp phần mang lại hiệu quả kinh tế, tự động hóa dây chuyền sản xuất, giảm thiểu sự cố, đảm bảo các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật do Tập đoàn giao. Đồng thời, hướng đến mục tiêu “10 nghìn sáng kiến” trong CNVCLĐ Tập đoàn để hưởng ứng Chương trình một triệu sáng kiến do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động./.

                                                                                   V.Ngọc đưa tin, ảnh N.Hiến