Tin tức sự kiện

Khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Thứ sáu, 15/4/2016 | 14:33 GMT+7
Trong các ngày từ 12.4 đến 15.4.2016, Công ty Thủy điện Ialy phối hợp với Bệnh viện Đại học y dược Hoàng Anh Gia Lai
       Trong các ngày từ 12.4 đến 15.4.2016, Công ty Thủy điện Ialy phối hợp với Bệnh viện Đại học y dược Hoàng Anh Gia Lai tổ chức khám sức khỏe định kỳ năm 2016 cho toàn thể CBCNV hiện đang làm việc tại doanh nghiệp

       Tại đợt khám sức khỏe kỳ này, CBCNV được các bác sĩ thực hiện quy trình khám lâm sàng theo các chuyên khoa Mắt, Răng Hàm Mặt, Tai Mũi Họng, Nội tổng quát, Ngoại tổng quát; xét nghiệm huyết học, sinh hóa máu (tổng phân tích tế bào máu, đường máu, mỡ máu, chức năng gan, chức năng thận, acid uric); tổng phân tích nước tiểu; siêu âm bụng tổng quát, tuyến giáp; điện tim; chụp Xquang theo đúng quy định.

       Sau buổi khám mỗi CBCNV được bác sỹ phân tích kết quả khám, xét nghiệm; tư vấn về một số bệnh lý, triệu chứng của bệnh liên quan, những dấu hiệu bệnh tiềm ẩn, từ đó người lao động nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân, được hướng dẫn điều trị kịp thời một số bệnh và có cách phòng ngừa bệnh tật, góp phần hạn chế tối đa những thương tổn, biến chứng gây ra.


       Ngoài ý nghĩa khám, sàng lọc định kỳ phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh lý. Đặc biệt là nhiều bệnh lý nguy hiểm đang dần trở nên phổ biến hiện nay như: tiểu đường, tim mạch, đột quỵ, ung thư... thì qua khám kiểm tra sức khỏe, mỗi người sẽ biết được tổng trạng của cơ thể. Đồng thời, dự báo các yếu tố nguy cơ bệnh lý có thể mắc phải để người lao động có các phương pháp bảo vệ sức khoẻ như: thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống, làm việc, chế độ luyện tập thể thao...giúp họ được theo dõi sức khỏe liên tục, toàn diện.



Bác sỹ tư vấn cho người lao động

       Bên cạnh việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ, việc chăm lo sức khỏe cho người lao động được quan tâm thực hiện thường xuyên như: khám tư vấn, điều trị bệnh; trang bị tủ thuốc, phác đồ cấp cứu, các thiết bị, phương tiện y tế để sơ cứu các trường hợp tai nạn lao động tại các vị trí làm việc. Ngoài ra Lãnh đạo Công ty quan tâm tổ chức việc điều dưỡng, phục hồi chức năng cho người lao động theo quy định.

                                                                                                                     Bài và ảnh Hải Phương