Tin tức sự kiện

Hiệu quả từ phong trào thi đua 6 tháng đầu năm

Thứ sáu, 29/7/2016 | 15:32 GMT+7
Ngày 27/7, Giám đốc Công ty đã ký quyết định số 267/QĐ-TĐIAL khen thưởng cho 7 tập thể đã có thành tích xuất sắc

       Ngày 27/7, Giám đốc Công ty đã ký quyết định số 267/QĐ-TĐIAL khen thưởng cho 7 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 6 tháng đầu. Đây là sự ghi nhận, biểu dương những cố gắng, nỗ lực của tập thể CBCNV Công ty, đặc biệt là các đơn vị trực tiếp sản xuất đã vượt qua khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong 6 tháng đầu năm, mà trọng tâm là công tác sửa chữa lớn các tổ máy.

       Là phong trào thi đua thường xuyên do Giám đốc và BCH Công đoàn phát động với mục tiêu và nội dung cụ thể, sát với nhiệm vụ chính trị của Công ty. Hưởng ứng phong trào, các đơn vị đã cụ thể hóa từng công việc, lập tiến độ chi tiết và đầu tư nguồn lực phù hợp, sắp xếp, bố trí làm tăng ca, tăng giờ, tăng cường quản lý thời gian lao động, kết hợp chính sách động viên kịp thời đã tạo động lực, kích thích ý thức làm việc, tinh thần sáng tạo của người lao động, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ: Trong 6 tháng đầu năm, tình hình thủy văn diễn biến bất lợi, nên sản lượng điện sản xuất chỉ đạt 27,95% kế hoạch EVN giao năm 2016; Công tác đại tu tổ máy số 4 Thủy điện Ialy, tổ máy số 2 Thủy điện Sê San 3 và tiểu tu 6 tổ máy còn lại được thực hiện đảm bảo chất lượng, tiến độ và tiết kiệm chi phí.

 


Thực hiện công tác sửa chữa tại Thủy điện Sê San 3

         Cần phải nói thêm rằng, năm 2016, Công ty không thực hiện trung tu mà chỉ thực hiện tiểu tu các tổ máy. Việc tiểu tu đã thực hiện một phần của công tác trung tu, trong khi đó thời gian cho phép thực hiện chỉ là 7 ngày, với khối lượng công việc tương đối lớn. Đây thực sự là áp lực, đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao của từng thành viên liên quan, đặc biệt là các đơn vị trực tiếp sản xuất.

         Ngoài thành tích trong công tác sản xuất điện và công tác sửa chữa lớn hệ thống thiết bị, trong 6 tháng đầu năm, Công ty còn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên các mặt công tác khác như: Triển khai thực hiện hiệu quả công tác dịch vụ kỹ thuật; Công tác đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực không ngừng được duy trì và phát triển; Tiếp tục duy trì áp dụng các hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và Kaizen-5S; Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá năng lực và hiệu quả làm việc của nhân viên (KPI); Triển khai xây dựng và áp dụng công cụ Duy trì hiệu suất thiết bị tổng thể (TPM); Công tác thanh tra, bảo vệ, pháp chế, thi đua tuyên truyền thực hiện đạt hiệu quả, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng đầu năm 2016.

       Thành tích đạt được trên một phần mang lại từ hiệu quả của phong trào thi đua do Giám đốc và Công đoàn Công ty phát đông. Tin tưởng rằng, trong 6 tháng còn lại của năm, mỗi thành viên Ialy sẽ tiếp tục phát huy tinh thần lao động, hăng say làm việc, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà cấp trên giao trong năm kế hoạch 2016.

                                                                                                  Bài: Nguyễn Hòa, ảnh: Ngọc Hiến