Tin tức văn hóa

Trang phục nơi công sở trong Công ty

Thứ năm, 24/5/2018 | 08:26 GMT+7
Trang phục công sở, trong đó có đồng phục và những phụ kiện như giày dép, bảng tên…là dấu hiệu nhận biết là cán bộ công nhân viên của một cơ quan đơn vị, đồng thời thể hiện hình ảnh công sở văn minh. Việc sử dụng đồng phục trong Công ty thủy điện Ialy là một kênh truyền thông để giới thiệu về thương hiệu doanh nghiệp, thông qua màu đồng phục, logo, dòng chữ in trên đồng phục để định hình thương hiệu đối với cộng đồng, giúp cán bộ công nhân viên tự tin hơn khi giao tiếp, giúp đối tác khách hàng tin tưởng vào người đang thực hiện nhiệm vụ, tạo nên sự thống nhất và bình đằng nơi làm việc. Tuy nhiên trong trang phục cũng cần có sự thay đổi cho phù hợp với từng mùa, hợp với dáng vóc, sở thích và cá tính của mỗi người, luôn tự làm mới mình trước mắt người khác nhưng vẫn giữ được nét duyên dáng, đằm thắm và lịch sự.
Trang phục công sở, trong đó có đồng phục và  những phụ kiện như giày dép, bảng tên...là dấu hiệu nhận biết là cán bộ công nhân viên của một cơ quan đơn vị, đồng thời thể hiện hình ảnh công sở văn minh. Việc sử dụng đồng phục trong Công ty thủy điện Ialy là một kênh truyền thông để giới thiệu về thương hiệu doanh nghiệp, thông qua màu đồng phục, logo, dòng chữ in trên đồng phục để định hình thương hiệu đối với cộng đồng, giúp cán bộ công nhân viên tự tin hơn khi giao tiếp, giúp đối tác khách hàng tin tưởng vào người đang thực hiện nhiệm vụ, tạo nên sự thống nhất và bình đằng nơi làm việc. Tuy nhiên trong trang phục cũng cần có sự thay đổi cho phù hợp với từng mùa, hợp với dáng vóc, sở thích và cá tính của mỗi người, luôn tự làm mới mình trước mắt người khác nhưng vẫn giữ được nét duyên dáng, đằm thắm và lịch sự.

Nét duyên dáng, đằm thắm và lịch sự trong trang phục tự do của nữ CBCNV

Với ý nghĩa đó, Giám đốc Công ty và Ban chỉ đạo xây dựng văn hóa doanh nghiệp mới đây đã đưa ra quy định trang phục nơi công sở trong Công ty, áp dụng đối với lãnh đạo đơn vị và tất cả cán bộ công nhân viên làm việc tại trụ sở Công ty: Ngày thứ hai, ngày thứ sáu hàng tuần, các ngày hội nghị, hội họp, tập huấn tổ chức tại Công ty và các ngày lễ ký kết hợp tác quan trọng CBCNV mặc đồ đồng phục do Công ty trang bị, đối với CBCNV nữ mặc áo dài truyền thống (mùa hè) hoặc Comple nữ (mùa đông). Những ngày còn lại trong tuần CBCNV được phép mặc tự do theo quy định về trang phục nơi công sở như: Mặc áo sơ mi có cổ, quần tây (cho áo vào quần) đối với nam; nữ mặc trang phục công sở, quần tây, áo dài, váy, đầm công sở. Trang phục của CBCNV khi làm việc tại trụ sở hoặc ngoài trụ sở Công ty phải đảm bảo lịch sự, văn minh và phù hợp với môi trường làm việc của công sở. Không mặc áo phông, quần bò, không đi dép lê khi làm việc trong giờ hành chính.

Mục đích của việc mặc đồng phục là muốn trang bị những bộ quần áo tiện ích với công việc cho từng thành viên, yêu cầu mọi thành viên phải tuân theo một nội quy thống nhất của Công ty. Công ty quy định, đồng phục chỉ mặc vào hai ngày trong tuần, những ngày còn lại cho phép mặc tự do, miễn làm sao đẹp, hài hòa, phù hợp với thuần phong mỹ tục, tiện dụng, thoải mái khi làm việc. Gọi là mặc "tự do", nhưng thiết nghĩ, tự do phải trong giới hạn. Bởi lẽ nếu tự do quá trớn sẽ gây phản cảm, người khác nhìn vào cũng có thể đoán được phần nào tính cách của mình. Sự gọn gàng, thanh thoát, lịch lãm sẽ cho mình sự tự tin trong giao tiếp, công việc và chiếm được cảm tình của người khác, góp phần tạo nên nét đẹp văn hóa doanh nghiệp trong Công ty. 

                                                                                                     Bài và ảnh: Nguyễn Văn Bá