02_Tintuc_NewsDetail -1Col

Các Tour du lịch

Thứ bảy, 26/2/2011 | 21:20 GMT+7
Khám phá và chiêm ngưỡng Ialy

Tour: KHÁM PHÁ VÀ CHIÊM NGƯỠNG IALY
Lộ trình và các điểm dừng chân của tour
Tại cổng chính vào Nhà máy
Tại cổng chính sau khi mua vé tham quan, du khách sẽ được các hướng dẫn viên giới thiệu tổng quan về Thủy điện Ialy với các nội dung: Quá trình khảo sát, thiết kế, xây dựng Nhà máy thủy điện Ialy; Các tuyến năng lượng, thông số kỹ thuật, khối lượng, đặc điểm của từng hạng mục; Vai trò, tầm quan trọng của thủy điện Ialy trong hệ thống điện Việt Nam, trong sự nghiệp CNH-HĐH và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương.
Đài tưởng niệm
            Sau khi nghe thuyết minh, du khách sẽ được chính thức vào tham quan Nhà máy có sự hướng dẫn của hướng dẫn viên du lịch, đi qua cửa xả, tuyến đập và dừng chân tại Đài tưởng niệm.
            Tại điểm dừng chân này du khách sẽ đứng trước đài tưởng niệm những kỹ sư, công nhân đã hy sinh trong quá trình xây dựng công trình. Được hướng dẫn viên giới thiệu về quy mô, ý tưởng thiết kế công trình mang tính nhân văn và triết học phương Đông. Ở vị trí này, ngoài việc thắp nhang tưởng niệm những người đã mất, du khách có thể quan sát tổng thể mặt hồ ở vị trí thuận lợi nhất.
Cửa nhận nước
            Du khách sẽ chứng kiến các hạng mục công trình tại vị trí này, được hướng dẫn viên giới thiệu thêm về tính năng, công dụng của cửa nhận nước, khối lượng, kích cỡ, độ dài đường ống. Ngoài ra, du khách còn được nhìn từng đàn cá bơi lội, đớp mồi ngay cửa dẫn nước vào.
Gian máy ngầm
            Du khách sẽ được đi tiếp một đoạn đường dài khoảng 05 km tính từ của nhận nước. Đường đi quanh co, uốn khúc bên sườn núi, vào mùa xả lũ du khách có thể dừng xe nhìn thác nước đổ tạo thành 7 sắc cầu vồng huyền ảo và lạ mắt.
            Để đến gian máy ngầm phải đi qua đường hầm ngầm xuyên lòng núi có chiều dài 600 và độ dốc 100. Tại gian máy ngầm ở cao trình 309 so với mực nước biển du khách sẽ có khoảng không gian rộng, mát nằm sâu trong lòng núi. Trực tiếp nhìn thấy các tuabin máy phát vận hành, được giới thiệu về quá trình vận hành các tổ máy và các thông tin khác.
Thời gian tour và phương tiện
- Thời gian:Khoảng 45 phút
- Phương tiện: Xe ôtô (trường hợp du khách không có ôtô có thể liên hệ với nhân viên để được phục vụ.
TOUR . XUÔI DÒNG SÊ SAN
Lộ trình và các điểm dừng chân
Khởi hành
            Tại hạ lưu thủy điện Ialy, du khách sẽ đi xuất phát bằng canô để chiêm ngưỡng và khám phá dòng sông Sê san. Điểm kết thúc của chuyến đi là đến tham quan Thủy điện Sê san 3 (nhà máy lớn thứ 2 do Công ty Thủy điện Ialy quản lý, vận hành).
Lãng du sông nước-Khám phá rừng già
Hành trình 30 phút xuôi dòng Sê san là dịp để du khách khám phá sông nước và cảnh quan thiên nhiên của núi rừng Tây Nguyên hùng vỹ. Dọc bờ sông tùy theo mùa của năm có thể nhìn thấy mai rừng, phong lan, lộc vừng… khoe sắc bên những cội bằng lăng cổ thụ, nghe cá đớp mồi, nhìn đàn khỉ tinh nghịch bên khe suối và nhiều âm thanh khác của núi rừng.
            Du khách có thể dừng chân tại những lán nhỏ ven sông để khám phá cuộc sống của những người đánh cá nơi đây. Một chút may mắn, bạn có thể mua được những đặc sản của sông nước Sê san như: cá Lăn, cá Anh Vũ, cá Phá… còn đang tung tăng trong dòng nước.
Đến Thủy điện Sê san 3
            Canô sẽ cập bến để du khách tham quan thủy điện Sê san 3, nằm giữa thung lũng bốn bề núi non, thủy điện Sê san 3 tuy không đồ sộ như Ialy nhưng lại mang trên mình những nét riêng biệt.
            Đứng trên đập tràn nhìn xa xa về phía hạ lưu là mênh mang sông nước, phóng tấm mắt và hai bên tả hữu là bạt ngạt núi rừng. Một chút nao nao thoáng qua du khách bởi cái hữu hạn giữa cái vô hạn của đất trời.
Thời gian tour và phương tiện
- Thời gian:Khoảng 60 phút cả đi và về
- Phương tiện: Canô du lịch của Công ty
CÁC DỊCH VỤ
Hàng lưu niệm
            Tại cổng chính của Thủy điện Ialy, du khách có thể mua những mặt hàng lưu niệm cho mình và người thân để ghi dấu một chuyến tham quan. Các mặt hàng bày bán tại đây đa dạng, phong phú về kiển dáng và chủng loại
- Hàng đặc trưng của Công ty Thuỷ điện Ialy: CD những ca khúc về Tây Nguyên và Ialy; mũ mềm, áo thể thao; móc chìa khoá, chặn giấy .v.v…
- Hàng đặc trưng của địa phương: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Tây nguyên như: Cung tên, Nhà rông, váy áo thổ cẩm, tượng gỗ…
Du khách hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả của các mặt hàng tại đây, tất cả đều được niêm yết và bán đúng giá.
Ẩm thực
            Các loại nước uống giải khát được phục vụ ngay tại cổng vào nhà máy để đáp ứng nhu cầu của du khách.
            Nếu có nhu cầu thưởng thức các món ăn đặc trưng của Tây Nguyên, hãy hỏi nhân viên du lịch để được hướng dẫn những địa chỉ tin cậy.