Tin tức sự kiện

05 giải thưởng cuộc thi xây dựng Dashboard phục vụ công tác báo cáo

Thứ hai, 21/11/2022 | 13:49 GMT+7
Thực hiện kế hoạch chuyển đổi số năm 2022, Giám đốc Công ty đã phát động cuộc thi tìm hiểu về chuyển đổi số “Xây dựng Dashboard phục vụ công tác báo cáo tại các đơn vị”. Sau hơn hai tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 06 bài dự thi đến từ các đơn vị, Ban giám khảo đã tổ chức chấm điểm và công bố kết quả vào chiều ngày 16/11/2022.

Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về sáng tạo, mang tính thực tiễn cao, hướng giải quyết vấn đề và hình thức trình bày đẹp, bài dự thi “Xây dựng dashboard báo cáo công tác sản xuất của Công ty Thủy điện Ialy” của tác giả Phan Chí Công Danh - Phòng Kỹ thuật và An toàn được Ban giám khảo đánh giá cao nhất trong số các bài tham gia dự thi (84,5/100 điểm), đạt giải Nhì (không có giải Nhất). Theo tác giả, hiện nay việc lập báo cáo công tác sản xuất của Công ty được thực hiện trên phần mềm MS Word có nhiều hạn chế như: báo cáo được thực hiện thủ công nên tốn nhiều thời gian, dễ xảy ra sai sót về số liệu báo cáo; báo cáo không có hình ảnh, biểu đồ minh họa nên thiếu tính trực quan, không sinh động, chỉ xem được số liệu của tháng hiện tại báo cáo, không xem được số liệu quá khứ.

Việc xây dựng Dashboard báo cáo công tác sản xuất của Công ty Thủy điện Ialy đã giải quyết được các tồn tại nêu trên, cụ thể: số liệu báo cáo (sản lượng điện sản xuất, chỉ tiêu quản lý kỹ thuật, số liệu thủy văn) được hiển thị một cách trực quan, có thể hiển thị số liệu, biểu đồ cho từng nhà máy Ialy, Sê San 3, Pleikrông hoặc cho cả Công ty; có thể hiển thị số liệu quá khứ, giảm được thời gian lập báo cáo và hạn chế được sai sót về số liệu. Dashboard báo cáo này có thể sử dụng cho Lãnh đạo Công ty tham gia Hội nghị giao ban trực tuyến về phương thức vận hành hệ thống điện Quốc gia và Hội nghị giao ban trực tuyến khối nguồn do Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ trì.

Dashboard báo cáo công tác sản xuất của Công ty Thủy điện Ialy, tác giả Phan Chí Công Danh (giải Nhì)

Với số điểm 77,5/100 điểm, bài dự thi “Xây dựng dashboard báo cáo số liệu thủy văn hồ chứa Ialy, Pleikrông khi xuất hiện lũ” của nhóm tác giả Nguyễn Nguyên Thy, Lê Thanh Sơn, Lê Thành An, Nguyễn Thanh Phương thuộc Phân xưởng Thủy công đã đạt giải Ba. 03 giải khuyến khích được trao cho các tác giả Đỗ Thanh Phong, Nguyễn Đình Tâm, Nguyễn Đức Thuận về các nội dung: Báo cáo đánh giá MBA 500kV T1, T3 NMTĐ Ialy từ hệ thống giám sát trực tuyến, Trực quan hóa thông số vận hành và Báo cáo thuế của Công ty Thủy điện Ialy.

Dashboard báo cáo số liệu thủy văn hồ chứa Ialy, Pleikrông khi xuất hiện lũ của nhóm tác giả thuộc Phân xưởng Thủy Công (giải Ba)

 

Để phát triển hơn nữa các Dashboard đạt giải cao, Ban giám khảo đề xuất các tác giả bổ sung thêm một số tính năng để hiển thị trực quan hơn, có khả năng tương tác trên nhiều thiết bị và nền tảng, tích hợp các nội dung liên quan từ nhiều nguồn và tự động thu thập số liệu phục vụ cho công tác báo cáo của đơn vị và Công ty trong thời gian tới.

                                                                                        Văn Ngọc