Tin tức văn hóa

Tuổi trẻ Ialy tổ chức Chương trình an sinh xã hội tại xã Đăk Mar

Thứ ba, 10/4/2018 | 07:20 GMT+7
Vào ngày 06/4, Đoàn thanh niên Công ty thủy điện Ialy phối hợp với Đoàn thanh niên xã Đăk Mar tổ chức kiểm tra, sửa chữa và thay thế các trang thiết bị điện phục vụ sinh hoạt cho hơn 20 hộ nghèo và gia đình chính sách tại thôn Đăk Mút và thôn Kon Gung cũng như trao tặng 50 suất quà cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường tiểu học KapakơLơng - xã Đăk Mar - huyện Đăk Hà - tỉnh Kon Tum.
Vào ngày 06/4, Đoàn thanh niên Công ty thủy điện Ialy phối hợp với Đoàn thanh niên xã Đăk Mar tổ chức kiểm tra, sửa chữa và thay thế các trang thiết bị điện phục vụ sinh hoạt cho hơn 20 hộ nghèo và gia đình chính sách tại thôn Đăk Mút và thôn Kon Gung cũng như trao tặng 50 suất quà cho các em học sinh học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường tiểu học KapakơLơng - xã Đăk Mar - huyện Đăk Hà - tỉnh Kon Tum.

 Kon Gung và Đăk Mút là 02 Thôn của xã thuộc dự án đền bù tái định cư của lòng hồ Thủy điện Pleikrông, có khoảng hơn 400 hộ dân đang làm ăn sinh sống tại đây. Người dân nơi đây chủ yếu là dân tộc Xê Đăng, đa phần đều nằm trong diện hộ nghèo, khó khăn của Xã và đời sống dân trí còn thấp. Các hộ dân nơi đây tuy sống tại xã Đăk Mar nhưng hầu hết đất canh tác của bà con đều ở bên kia sông Krông Pô Kô thuộc xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum nên việc đi lại và canh tác càng khó khăn hơn. Người dân ở đây sống chủ yếu dựa vào khoai mì, một số gia đình tranh thủ vào rừng hái măng và đi làm cà phê thuê để trang trải cuộc sống. Vì thế mà cái nghèo vẫn luôn đeo bám họ chưa thể nào thoát ra được.

Đoàn viên thanh niên Công ty sửa chữa điện cho các hộ gia đình chính sách

Tham gia chương trình lần này có hơn 15 đoàn viên thanh niên của 5 Chi đoàn thuộc Đoàn cơ sở Công ty thủy điện Ialy, vượt qua quãng đường hơn 80km từ Pleiku đến xã Đăk Mar để giúp bà con nơi đây kiểm tra, sửa chữa và thay thế lại hệ thống điện sinh hoạt. Sau khi đặt chân đến nơi các đoàn viên nhanh chóng được nhận các trang thiết bị, dụng cụ và chia thành nhiều đội để tiến hành công việc. Sau gần 1 ngày làm việc nhiệt tình, tích cực, đầy trách nhiệm, hơn 20 hộ dân thôn Kon Gung và Đăk Mút đã được sửa chữa và thay thế hệ thống điện với gần 400m dây điện, 40 bóng đèn, 20 bảng điện, 20 ổ điện, 20 cầu dao và nhiều thiết bị điện khác... đã được trang bị đầy đủ đảm bảo an toàn cho việc sinh hoạt thiết yếu của bà con nơi đây.

Bà Y Hlĩu là một trong 20 hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đơn vị sửa chữa và thay thế thiết bị điện cho biết, hệ thống điện sinh hoạt trong nhà bà đã củ nát và hư hỏng nhiều năm nay... Tuy nhiên, do hoàn cảnh kinh tế gặp nhiều khó khăn, chỉ lo được bữa cơm qua ngày, lại sống một mình không con, cháu nên bà đành lực bất tòng tâm. Hôm nay được Công ty quan tâm cũng như các cháu thanh niên đến kiểm tra, sửa chữa và thay thế lại bà rất vui mừng và hạnh phúc. Bà cũng không quên gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo và Đoàn viên thanh niên của Công ty đã quan tâm giúp đỡ bà cũng như các hộ dân khác trong Thôn và chúc toàn thể Lãnh đạo cũng như CBCNV trong Công ty luôn mạnh khỏe và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Cũng tại chương trình này Đoàn thanh niên Công ty thủy điện Ialy còn trao tặng 50 suất quà là những áo khoác cho các em học sinh nghèo học giỏi, nhưng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của Trường tiểu học KapakơLơng - Thôn Kon Gung - xã Đăk Mar - huyện Đăk Hà - tỉnh Kon Tum nhằm động viên, chia sẻ khó khăn, tiếp sức cho các em trên hành trình tìm con chữ, hướng đến ngày mai tươi sáng hơn và động viên tập thể giáo viên phấn đấu cho công cuộc trồng người, góp phần đưa địa phương ngày một phát triển hơn và sớm thoát khỏi cuộc sống nghèo khó.

  Trao quà cho các cháu học sinh học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Trước đó vào chiều 26/3/2018 Đoàn thanh niên Công ty thủy điện Ialy tổ chức vệ sinh, viếng Đài tưởng niệm, ngôi mộ chung tại Nhà máy thủy điện Ialy và giao lưu bóng đá với Đoàn thanh niên Thị trấn Ialy, Đoàn Trường THPT Ialy, Đoàn thanh niên Nhà máy thủy điện Ry Ninh 2 tại thị trấn Ialy - huyện Chưpăh - tỉnh Gia Lai nhằm chào mừng kỉ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2018) và hưởng ứng tháng thanh niên năm 2018.

  Thắp hương tại Đài tưởng niệm

 
Giao lưu bóng đá với Đoàn thanh niên thị trấn Ialy

Ngoài các hoạt động trên để hưởng ứng tháng thanh niên năm 2018 thì trong thời gian tới Đoàn cơ sở Công ty thủy điện Ialy tiếp tục phát động chương trình bảo vệ môi trường như thu gom rác thải điện tử tại các vị trí làm việc trong Công ty, với mong muốn môi trường làm việc ngày càng xanh-sạch-đẹp hơn.
 

Xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói chung và Đoàn thanh niên Công ty thủy điện Ialy nói riêng, việc giúp đỡ các địa phương nơi Công ty đóng chân đó là nhiệm vụ xuyên suốt mà Đoàn thanh niên Ialy luôn duy trì thực hiện trong các năm qua để góp phần cùng xã hội trong việc chăm lo đời sống cho các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và gia đình chính sách, giải quyết các vấn đề khó khăn, bức xúc của xã hội. Đồng thời qua đó góp phần vào việc tuyên truyền, vận động người dân, đặc biệt là lực lượng thanh niên địa phương trong công tác bảo vệ an toàn hồ chứa, công trình. Đảm bảo cho các Nhà máy vận hành an toàn, liên tục và hiệu quả./.

                                                                                                                                                            Ghi chép Tô Điểm PLK