Tin tức văn hóa

Tuổi trẻ Ialy phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Thứ năm, 12/10/2017 | 10:15 GMT+7
Hằng năm cứ đến ngày 27/7 là dịp để mỗi chúng ta hồi tưởng lại quá khứ hào hùng của dân tộc Việt Nam; Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân những hy sinh, mất mát và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.
Hằng năm cứ đến ngày 27/7 là dịp để mỗi chúng ta hồi tưởng lại quá khứ hào hùng của dân tộc Việt Nam; Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân những hy sinh, mất mát và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng đã hy sinh cho độc lập, tự do của dân tộc Việt Nam.

Thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Ăn quả nhớ kẻ trồng cây" của dân tộc ta. Những năm qua, cùng với Cấp ủy, Chính quyền, Công đoàn, tuổi trẻ Ialy luôn tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với thế hệ cha anh đã có những đóng góp, cống hiến to lớn cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

(Ban chấp hành Đoàn Cơ sở Công ty thắp hương tại Đài tưởng niệm)

Thanh niên Công ty thủy điện Ialy luôn xác định công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công là nhiệm vụ chính trị thường xuyên và liên tục; chính vì thế ngay từ những ngày đầu tháng 7/2017 Đoàn cơ sở Công ty đã chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa nhằm kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2017 mà điển hình như:

Sáng 27/7 các đoàn viên thanh niên của Chi đoàn phân xưởng vận hành Pleikrông đã tổ chức vệ sinh, làm đẹp nghĩa trang, dâng hoa và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì nền độc lập dân tộc tại nghĩa trang liệt sỹ Thành phố Kon Tum - Tỉnh Kon Tum.

Cũng nằm trong kế hoạch của thanh niên vào chiều ngày 27/7 các đoàn viên Chi đoàn phân xưởng vận hành Sê San 3, Chi đoàn phân xưởng sửa chữa điện tự động, Chi đoàn khối văn phòng và Chi đoàn phân xưởng cơ khí thủy lực đã đồng loạt ra quân phát quang, dọn vệ sinh, lau chùi, tôn tạo cảnh quang và thắp nến tri ân những người đã hy sinh vì dòng điện thân yêu của Tổ quốc, vì công trình Nhà máy thủy điện Ialy tại Đài tưởng niệm và Ngôi mộ chung trong khuôn viên Công ty.

Ngoài ra, vào ngày 27/7 BCH Công đoàn và Đoàn thanh niên Công ty đã tổ chức thăm hỏi động viên và tặng quà cho 12 gia đình chính sách, người có công trong Công ty; tặng 04 xã, mỗi xã 5 triệu đồng gồm xã Iakreng, Thị trấn Ialy - huyện Chư Păh và xã Sa Bình - huyện Sa Thầy và xã Kroong - TP Kon Tum để tặng quà cho các gia đình chính sách và người có công tại địa phương.

Chiến tranh đã lùi xa, nhưng những dấu son về một thời đấu tranh anh dũng vẫn không phai nhạt trong ký ức mỗi người Việt Nam. Chúng ta không thể nào quên những đau thương, mất mát trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Tri ân những người có công, làm tốt công tác "Đền ơn đáp nghĩa"  đó là nhiệm vụ của mỗi đoàn viên thanh niên chúng ta hôm nay, nhằm phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, giữ vững ổn định chính trị và phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp./.

                                                                                                         Tô Điểm - PLK

Một số hoạt động nhân ngày kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7

(Tặng quà tại xã Sa Bình - huyện Sa Thầy - tỉnh Kon Tum)

 
    (Đoàn Thanh niên Viếng nghĩa trang TP Kon Tum )

  (Đoàn Thanh niên thắp hương nghĩa trang TP Kon Tum )