Tin tức sự kiện

Tổ chức lớp đào tạo “Kỹ năng sư phạm” cho CBCNV Công ty thủy điện Ialy.

Thứ hai, 29/5/2017 | 14:49 GMT+7
Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV năm 2017 nhằm cung cấp các kỹ năng cơ bản về phương pháp sư phạm cho các CBCNV trong công ty, từ ngày 22/05/2017 đến 28/05/2017. Công ty thủy điện Ialy đã phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức mở lớp “Bồi dưỡng kỹ năng sư phạm” cho hơn 30 CBCNV trong Công ty.
Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho CBCNV năm 2017 nhằm cung cấp các kỹ năng cơ bản về phương pháp sư phạm cho các CBCNV trong công ty, từ ngày 22/05/2017 đến 28/05/2017. Công ty thủy điện Ialy đã phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức mở lớp "Bồi dưỡng kỹ năng sư phạm" cho hơn 30 CBCNV trong Công ty.

Đ/C Đoàn Tiến Cường - Phó giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo.

Tham dự  Lễ khai giảng, về phía Công ty có Đ/C Đoàn Tiến Cường - Phó giám đốc Công ty, Đ/C Nguyển văn Nghị Phó phòng Tổ chức & Nhân sự; Về phía trường Đại Học Quy Nhơn có PGS. TS. Nguyễn Phi Hùng Viện trưởng Viện Nghiên cứu sư phạm và khoa học giáo dục, PGS.TS. Võ Nguyên Du, TS. Huỳnh Đức Hoàn.

Thay mặt Ban Giám đốc, Đ/C Đoàn Tiến Cường - Phó Giám đốc Công ty cho biết kỹ năng sư phạm không chỉ là kỹ năng cần thiết mà còn là điều kiện để các kỹ sư kỹ thuật trong Công ty đứng lớp về công tác đào tạo nội bộ thường xuyên cũng như các dịch vụ kỹ thuật đào tạo bên ngoài. Thông qua khóa học, học viên sẽ mở mang thêm kiến thức và có thể học hỏi thêm những kỹ năng bổ ích từ những giảng viên có bề dày kinh nghiệm về đào tạo đại học để có thể vững vàng hơn trong công tác giảng dạy bồi dưỡng nghề. Đồng chí Phó Giám đốc công ty tin tưởng rằng khóa học sẽ thành công tốt đẹp trên cơ sở nhiệt tình tham gia học hỏi, tham gia thảo luận của các CBCNV trong khóa học và việc tích cực truyền đạt kiến thức của các TS giảng viên trường Đại học Quy Nhơn.

  PGS. TS. Nguyễn Phi Hùng phát biểu tại buổi lễ khai giảng.

Cũng tại buổi lễ khai giảng khóa học PGS. TS. Nguyễn Phi Hùng Viện trưởng Viện Nghiên cứu sư phạm và khoa học giáo dục Đại học Quy Nhơn thay mặt lãnh đạo trường gửi lời cảm ơn tới Ban Giám đốc Công ty và Ban tổ chức lớp học đã tin tưởng và phối hợp với trường tổ chức khóa bồi dưỡng kỹ năng sư phạm cho các các bộ kỹ thuật. Trong khóa học này trường đã bố trí những giảng viên ưu tú, có kinh nghiệm và lòng nhiệt tình giảng dạy, trao đổi, chia xẻ và truyền thụ kiến thức về lĩnh vực sư phạm dạy nghề. Thông qua đó sẽ trang bị cho mỗi học viên những kiến thức bổ ích và cần thiết vận dụng có hiệu quả vào thực tiễn giảng dạy, nghiên cứu khoa học của bản thân tại Công ty sau khi hoàn thành khóa bồi dưỡng có ý nghĩa này.

Tham gia khóa học này các học viên sẽ được trang bị hai chuyên đề chính gồm "Kỹ năng sư phạm dạy nghề tổng quát" và "Kỹ năng sư phạm chuyên ngành cho kỹ thuật" với  các kiến thức cơ bản về tâm lý học, lý luận, phương pháp và kỹ thuật dạy học nghề, phát triển chương trình và tổ chức quá trình đào tạo, sử dụng các phương tiện kỹ thuật và công nghệ trong dạy học, những vấn đề cơ bản về kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của người học, kỹ năng thiết kế kế hoạch kỹ thuật, tổ chức bài học và hướng dẫn phương pháp tự học, tự nghiên cứu cho người học. Đồng thời, học viên được vun đắp, nuôi dưỡng thêm ý thức nghề nghiệp, đạo đức và tác phong làm việc của các kỹ sư kỹ thuật trong thời đại mới.

Sau khóa học các học viên sẽ được kiểm tra sát hạch và cấp chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy nghề do trường Đại học Quy Nhơn cấp.

                                                                                              Quang Vinh - PXS3