Tin tức sự kiện

Đào tạo HTQL An toàn thông tin theo ISO/IEC 27001:2013

Thứ ba, 8/11/2016 | 15:46 GMT+7
Sáng 08.11, Công ty Thủy điện Ialy phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) tổ chức khóa đào tạo nhận thức chung về Hệ thống quản lý an toàn thông tin
      Sáng 08.11, Công ty Thủy điện Ialy phối hợp với Viện Năng suất Việt Nam (VNPI) tổ chức khóa đào tạo nhận thức chung về Hệ thống quản lý an toàn thông tin (viết tắt: ISMS) theo tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013. Đây là bước khởi động cho việc xây dựng, áp dụng ISMS trong toàn Công ty thời gian tới.

       Theo kế hoạch, khóa đào tạo sẽ diễn ra trong 3 ngày (8-10/11) do chuyên gia tư vấn Nguyễn Ngọc Thi - Giám đốc chi nhánh Viện Năng suất Việt Nam tại Đà Nẵng truyền đạt. Đối tượng tham dự là CBCNV có chức danh từ tổ trưởng, nhóm trưởng trở lên.


Toàn cảnh khóa đào tạo (ảnh: Ngọc Hiến)

            Mục tiêu khóa đào tạo giúp học viên hiểu được các khái niệm và quá trình hình thành, phát triển bộ tiêu chuẩn ISO/IEC 27000; Hiểu được yêu cầu của tiêu chuẩn ISO/IEC 27001 và trình tự các bước cơ bản thực hiện ISMS; Nắm được mục đích, ý nghĩa và cách áp dụng các mục tiêu kiểm soát, biện pháp kiểm soát cần thiết để đảm bảo thực hiện được Chính sách về an toàn thông tin của tổ chức.

Nội dung truyền đạt đến học viên là khái quát về bộ tiêu chuẩn ISO/IEC 27000; Lợi ích và các bước thực hiện ISMS; Tóm tắt các yêu cầu của ISO/IEC 27001; Hoạt động công nhận, chứng nhận; Các mục tiêu kiểm soát và biện pháp kiểm soát khi thực hiện ISMS.

            Để triển khai xây dựng và áp dụng ISMS, Giám đốc đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo và tổ thư ký. Sau khi kết thúc khóa đào tạo, Ban chỉ đạo và tổ thư ký sẽ phối hợp với VNPI khảo sát thực trạng về các hoạt động đảm bảo an toàn thông tin tại Công ty làm cơ sở cho việc tiến hành các bước tiếp theo.

            Dự kiến toàn bộ đề án sẽ được triển khai và hoàn thành trong vòng 8 tháng.

Bài: Nguyễn Hòa, ảnh Ngọc Hiến