Tin tức sự kiện

Thủy điện Pleikrông chủ động phương án cấp điện dịp Lễ 30/4, 1/5 và mùa khô năm 2024

Thứ tư, 24/4/2024 | 08:25 GMT+7
Dự báo về một mùa khô năm 2024 với nhiều đợt nắng nóng kéo dài, thời tiết khắc nghiệt, việc đảm bảo nguồn cung ứng điện ổn định, liên tục trở thành ưu tiên hàng đầu của các đơn vị phát điện trong đó có Thủy điện Pleikrông thuộc Công ty Thủy điện Ialy.

Phân xưởng vận hành Pleikrông đã, đang và sẽ nỗ lực đảm bảo các tổ máy vận hành tối ưu, đáp ứng tốt huy động của Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, nhằm cung ứng điện an toàn, liên tục. Trong đó đảm bảo an ninh công trình, cung ứng điện cho Lễ 30/4, 1/5  và cao điểm mùa khô năm 2024 được xác định là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng.

Để đảm bảo vận hành các tổ máy ổn định, Phân xưởng đã lập và trình Lãnh đạo Công ty phê duyệt danh mục, thời gian đo nhiệt độ các điểm tiếp xúc đấu nối thiết bị tương ứng trên sơ đồ nối điện chính của Nhà máy. Chủ động phối hợp với EVNPSC Tây Nguyên rà soát, kiểm tra xử lý triệt để các tồn tại khiếm khuyết của hệ thống thiết bị. Ngoài ra Phân xưởng  đã lập xong kế hoạch công tác Sửa chữa các tổ máy năm 2024 đúng tiến độ đề ra.

Kiểm tra phát nhiệt tại các ghíp nối dây trên máy biến áp 110 kV bằng camera nhiệt

Tăng cường kiểm tra, giám sát, bố trí cán bộ kỹ thuật, nhân lực sửa chữa EVN PSC Tây Nguyên và lực lượng vận hành ứng trực 24/24, sẵn sàng vật tư thiết bị dự phòng, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại để đảm bảo kịp thời xử lý nhanh nhất khi xảy ra sự cố. Trong đó chấp hành nghiêm các nội quy lao động, quy trình vận hành, mệnh lệnh sản xuất được đặt lên hàng đầu. Hệ thống thông tin liên lạc được thông suốt kênh truyền và các tín hiệu SCADA, DIM, hotline từ Nhà máy đến Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung được ổn định. Lãnh đạo Phân xưởng chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương 2 xã trên địa bàn nhà máy đóng chân tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ đối với các hạng mục công trình, tuyên truyền nhân dân chấp hành tốt các quy định về hồ chứa và các vị trí khác do nhà máy quản lý.

Tin tưởng rằng, với những giải pháp đồng bộ, kịp thời, PX vận hành Pleikrông sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ cung ứng điện an toàn, liên tục trong mùa khô năm 2024, góp phần vào mục tiêu hoàn thành kế hoạch SXKD năm của Công ty./.

Tạ Nguyễn An Sơn - PXVH PLK